Đại dịch Covid-19 góp phần thúc đẩy nền kinh tế số thông qua đẩy nhanh thương mại điện tử, giao hàng tận nhà và thanh toán số. Và hình thức tiêu dùng không tiếp xúc đang được các doanh nghiệp… phát triển nhiều hơn trong thời điểm này.
Với phương châm "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng", TP.HCM luôn bảo đảm cân đối cung - cầu nguồn hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19.
Hiệp Hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, 6 tháng đầu năm và các tháng tiếp theo dự báo nhu cầu thép nội địa sẽ tiếp tục tăng từ 3% đến 5%.
Mặc dù tình hình dịch COVID-19 phức tạp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nhưng các doanh nghiệp logistic vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, sản xuất giao thương bằng cách tăng cường các kênh vận chuyển hàng hóa phù hợp.
Theo phản ánh của một số người dân, vừa mới bắt đầu thực hiện giãn cách được một vài ngày tại TP.HCM nhưng đã xuất hiện tình trạng rau xanh, thực phẩm đồng loạt tăng giá.
Các nhân viên ở tuyến đầu chống dịch luôn phải mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài, rất nóng và ngợp. Vì vậy, một sinh viên Ấn Độ đã sáng chế ra bộ dụng cụ thông khí dùng kèm với đồ bảo hộ y tế, giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn.
Do ảnh hưởng dịch COVID-19, tình hình tiêu thụ nông sản ở nhiều địa phương đang gặp khó khăn. Hiện đang bước vào vụ thu hoạch dưa ở Bắc Ninh, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay giải cứu dưa hấu, hỗ trợ nông dân.
Theo kênh truyền hình CNBC của Mỹ, chứng khoán Việt Nam là thị trường tăng mạnh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5, mặc dù đang phải chứng kiến đợt tái bùng phát dịch COVID-19 trong những tuần gần đây.
Trong bối cảnh toàn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, hạn chế tụ tập không cần thiết, các siêu thị, doanh nghiệp cung ứng hàng tiêu dùng đã nhanh chóng đẩy mạnh kênh đặt hàng trực tuyến, tránh cảnh chen lấn mua hàng.
Ngân hàng nhà nước Việt Nam mới đây đã phát tín hiệu cảnh báo yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng siết chặt tín dụng liên quan đến các khoản vay.