Trong tập 1, nếu thử thách của các vận động viên hạng xe chuyên nghiệp là mương nước và dốc đứng, thì tập 2 sẽ là nỗi ám ảnh mang tên "mương bùn", và đó là lúc các "anh hùng" phân cao thấp.
Ở trong tập 1, khán giả đã được chứng kiến những màn leo dốc đứng 90 độ đầy kịch tính của hạng xe chuyên nghiệp tại bãi SS17, 19 xe tham gia tranh tài, nhưng chỉ có 10 xe là vượt qua được bài thi, có đến 9 xe bị lỗi DNF (không hoàn thành được bài thi) vì nhiều lý do như điều kiện phương tiện, kỹ thuật và khả năng điều khiển xe của các vận động viên, cùng cả yếu tố may mắn cũng chiếm một phần không nhỏ. Nhưng đó chưa phải là những gì "khắc nghiệt" nhất của môn thể thao này, và sau tập 1, thì tất cả chỉ mới là... bắt đầu.
Xe của vận động viên Vũ Ngọc Cường bị lỗi DNF ở bãi SS17 trong tập 1
Trong tập 2 này, khán giả sẽ được đến với bãi thi có số SS18, đây là một bãi thi mà theo hầu hết các vận động viên, đó thực sự là "ám ảnh" của dân off-road, nỗi ám ảnh đó mang tên... mương bùn. Thử tưởng tượng một chiếc xe nặng vài trăm ký cho đến 1 tấn (hoặc có thể hơn), thì khi lún dưới bùn, trọng lượng đó có khả năng tăng lên... gấp đôi, cộng thêm sự thử thách về độ dài của tời, khi những dây tời của các xe chỉ dài 40m, trong khi chiều dài của mương bùn SS18 là 50m.
Khi "chiến binh" mắc cạn, các tay đua sẽ làm gì?
Với tất cả những điều kiện như vậy, bài thi này đòi hỏi các vận động viên phải vừa có chiến thuật, vừa có kỹ năng để điều khiển chiếc xe của mình. Chẳng hạn như lựa chọn thời điểm đưa xe xuống mương bùn trước hay sau khi kéo tời, hoặc vị trí tiếp xúc nào để vượt qua khúc cua 90 độ một cách dễ dàng và nhanh nhất, tất cả đều là những thử thách vô cùng khó khăn đối với các đội đua. Nhưng, đó mới chính là off-road, và từ những thử thách này, các "anh hùng" mới chứng tỏ được bản lĩnh của mình!
Cùng điểm lại một số diễn biến trong tập 2, để xem cách mà các vận động viên vượt qua bài thi như thế nào:
Vận động viên Trần Văn Minh ở đội Vũng Tàu 1 (số xe 114) đã có một sự khởi đầu tuyệt vời, với sự phối hợp nhịp nhàng cùng "chã" (lái phụ)
Khúc cua 90 độ không phải đơn giản để vượt qua, nhưng vận động viên Trần Văn Minh với cách dùng tời thông minh, đã đưa xe về đích với thành tích không tưởng: 5 phút 54 giây 43
Tuy nhiên, không phải đội xe nào cũng vượt qua được dễ dàng như vậy, đơn cử là đội của vận động viên Quách Trọng Nghĩa, do tính toán sai chiến thuật, anh đã phải bỏ cuộc ngay khi chưa bắt đầu xuống mương bùn
Có thể thấy chiếc xe của vận động viên Nguyễn Ngọc Hải đã ngập một nửa trong mương bùn
Lục bình trong trường hợp này lại trở thành "kẻ thù" của các đội đua, khi số lượng lục bình quá nhiều sẽ làm tăng sức nặng, sức ì của chiếc xe khi kéo tời
Một lỗi kỹ thuật của "chã" Huỳnh Văn Thu (đội PNF 1, số xe 113), khi anh đang cố gắng dùng tay không để kéo dây tời khi tời đang hoạt động, đây là điều hết sức nguy hiểm và trọng tài đã can thiệp ngay sau đó, cùng với điểm trừ cho đội đua này
Càng về chiều thì thủy triều càng tăng lên, gây khó khăn không ít cho các đội đua, nhưng đây là điều kiện khách quan của môi trường tự nhiên phản ánh đúng chất chân thật của off-road
Vận động viên Lại Hồng Vân vẫn giữ được tinh thần phấn chấn sau bài thi của mình
Khúc cua 90 độ nhìn từ trên cao
Một trong những khán giả đến cổ vũ trực tiếp tại phim trường và vô cùng thích thú
Có thể nói, tập 2 khép lại với quá nhiều cảm xúc của các vận động viên, họ đã có một phần tranh tài vô cùng hấp dẫn tại bãi thi SS18, nhưng như đã nói trên, tất cả chỉ mới là phần bắt đầu, hãy còn những phần tranh tài cực kỳ kịch tính đằng sau, vì vậy quý vị khán giả đừng bỏ lỡ chương trình truyền hình thực tế Chiến binh địa hình, tập 3 được phát vào lúc 11g chủ nhật 25/8 trên kênh HTV7, phát lại vào lúc 19g trên kênh HTV Thể thao. Đồng thời, quý vị cũng có thể xem lại bất cứ lúc nào tại Facebook fanpage HTV Entertainment hoặc HTV Thể thao.
Cùng xem lại Chiến binh địa hình - Tập 2:
Mai Anh