Doanh nhân truyền hình

Diệp Bảo Ngọc - Khó khăn sẽ giúp ta trưởng thành

Giữa đóng phim và kinh doanh, với Diệp Bảo Ngọc đều có cái khó và cái dễ nên quan trọng là phải biết cách dung hòa bản thân trong từng vị trí, và khó khăn sẽ giúp ta trưởng thành hơn.


Ở tuổi 16, Diệp Bảo Ngọc đã bén duyên với nghệ thuật, trở thành người mẫu ảnh cho các tờ báo tuổi teen như Mực Tím, Hoa Học Trò... 

Sau khi thủ vai thứ chính trong bộ phim truyền hình Nỗi đau của hạnh phúc, Diệp Bảo Ngọc có thêm cơ hội rẽ sang nghệ thuật thứ 7 khi mới  17 tuổi. Lên xe hoa năm 19 tuổi, sau đó trở thành mẹ đơn thân, Diệp Bảo Ngọc vẫn miệt mài trên phim trường. 

Đến nay, Diệp Bảo Ngọc đã thủ vai chính trong hơn 20 bộ phim truyền hình dài tập, như Lúa trổ bông, Thần tượng lắm chiêu, Biệt thự hoa hồng, Một thời lãng quên, Ải mỹ nhân, Sức nặng tình thâm, Giông tố cuộc đời, Muôn  mặt cuộc đời, Trái tim hoa hồng, Giọt lệ bên sông, Lao công bí ẩn, Người nhà quê, Mật danh rocker…

Sở hữu ngoại hình khả ái, cộng với chịu khó học hỏi và trau dồi về diễn xuất, Diệp Bảo Ngọc không chỉ gây được ấn tượng với khán giả qua các vai chính diện mà còn ở cả nhiều vai phản diện. 

Tuy nhiên, Diệp Bảo Ngọc không chạy show quá nhiều, không nhận những vai diễn quá sức mình. Là người khá cầu toàn, lại vừa đóng phim vừa tự học hỏi từ thực tế phim trường nên với Diệp Bảo Ngọc, chất lượng vai diễn quan trọng hơn số lượng bộ phim tham gia.

Diệp Bảo Ngọc không bị áp lực phải đóng nhiều phim để kiếm tiền. Ngoài công việc diễn viên, cô còn có công việc kinh doanh của riêng mình. Cô kể rằng, do xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh yến sào nên bản thân ít nhiều sớm ưa thích kinh doanh. 

Từ cách đây 5 năm, Diệp Bảo Ngọc đã vừa đóng phim vừa bán mỹ phẩm trên mạng. Đầu năm 2017, sau khi thương hiệu mỹ phẩm riêng có doanh thu tốt, Diệp Bảo Ngọc dành thời gian cho việc học quản lý nhân sự và các kiến thức liên quan đến quản trị doanh nghiệp. 

Khi có thêm nhiều kiến thức, cô quyết định đầu tư mở NaleeBeauty Clinic & Spa để nâng tầm quy mô kinh doanh. Ngoài máy móc và kỹ thuật chất lượng cao, Diệp Bảo Ngọc chú trọng đặc biệt đến cách phục vụ của nhân viên. 

Chọn theo đuổi lĩnh vực làm đẹp và xuất thân là nghệ sĩ, ý thức được tên tuổi của mình nên quan điểm kinh doanh của Diệp Bảo Ngọc là kiên trì, tạo dựng thương hiệu trên sự tử tế và nói không với những sản phẩm thiếu an toàn. Nhờ vậy mà rất nhiều nghệ sĩ và khán giả hâm mộ đã trở thành “khách hàng ruột” của Diệp Bảo Ngọc.


Diệp Bảo Ngọc trong phim “Mật danh rocker” (đã phát sóng trên HTV9)

Thời gian gần đây, khán giả chủ yếu gặp Diệp Bảo Ngọc thông qua những bộ phim cũ chiếu lại trên màn ảnh nhỏ và thỉnh thoảng thấy cô tham gia trình diễn trong các chương trình thời trang lớn, hoặc xuất hiện ở một vài sự kiện lớn của làng giải trí. 

Diệp Bảo Ngọc cho biết, việc tiết giảm đóng phim chỉ là tùy từng thời điểm mà cô muốn phân chia thời gian cho hợp lý với công việc và cuộc sống riêng. Đam mê phim ảnh vẫn tròn đầy, hơn nữa đóng phim là con đường đưa Diệp Bảo Ngọc đến với công chúng và giúp cô phát triển công việc kinh doanh dễ dàng hơn. 


Diệp Bảo Ngọc trong phim “Biệt thự hoa hồng” (đã phát sóng trên HTV9)

Hiện tại Diệp Bảo Ngọc đang  quản lý công ty có hơn 30 nhân viên, nếu chỉ trông chờ vào sự nổi tiếng để kinh doanh thì không thể đi đường dài. Vì vậy, mỗi năm Diệp Bảo Ngọc sẽ chọn một vài kịch bản tốt để tham gia diễn xuất, cân bằng giữa đam mê nghệ thuật và kinh doanh. 

Diệp Bảo Ngọc cũng cho biết, thu nhập từ đóng phim và kinh doanh mỹ phẩm bấy lâu đã giúp cô sống rất tốt, nhưng lâu dài cô muốn có điều kiện lo cho con trai đi du học và tự chủ về kinh tế để có thể hiện thực những ước muốn lớn hơn trong nghệ thuật.

Còn trong năm 2018 này, Diệp Bảo Ngọc hướng tới xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ - doanh nhân năng động và tự tin. Ngoài lĩnh vực thẩm mỹ, Diệp Bảo Ngọc đang ấp ủ một dự án liên quan đến lĩnh vực thời trang. Cô cũng sẽ tái xuất màn ảnh với vai nữ chính trong bộ phim Hợp đồng mãnh thú, dự kiến ra mắt vào mùa thu tới. 


Diệp Bảo Ngọc và các nghệ sĩ tại cơ sở kinh doanh của mình

Phúc Điền