Với các hình thức thanh toán đa dạng, linh hoạt thói quen của người Việt dần thay đổi, thích nghi, không phụ thuộc vào tài chính truyền thống, đặc biệt còn mở rộng các dịch vụ số hóa trong nhiều lĩnh vực đời sống.
Đồng hành cùng Chính phủ phát triển kinh tế số quốc gia
Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã trở thành ứng dụng tài chính quen thuộc với hơn 30 triệu người dùng, 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đồng hành và đóng góp sức mình vào câu chuyện phát triển kinh tế số tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
Ứng dụng đã góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt tăng mạnh, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày. Điển hình là giải pháp thanh toán số đối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hiện nay lượng thanh toán số qua MoMo của người dân chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng, thông qua cách thức triển khai dễ hiểu, nhanh và tiện, người dân có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch số của công trực tuyến như nộp thuế các loại lệ phí nhanh chóng, đáng tin cậy.
Hỗ trợ tài chính toàn diện cho cá nhân và doanh nghiệp
Không chỉ vậy, các ngân hàng, tổ chức tài chính tích cực hợp tác với MoMo để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp như tiết kiệm, mở tài khoản ngân hàng, vay tín chấp, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ , giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống.
Ứng dụng công nghệ hiện đại, tối ưu hoá quá trình tiếp cận khách hàng, mở ra thị trường cho hệ sinh thái Fintech Với khả năng tích hợp các dịch vụ tài chính như ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư, các đối tác có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn. Ứng dụng đã giúp các đối tác tối ưu hóa quy trình kinh doanh thông qua các công cụ công nghệ tiên tiến như eKYC, nhận diện khuôn mặt, và phòng chống gian lận.
Với giải pháp thanh toán (QR Code đa năng, Giải pháp phân phối chương trình khuyến mãi, Giải pháp chăm sóc và tiếp cận người dùng, Giải pháp bán hàng trực tiếp với MoMo…), MoMo đã giúp hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán áp dụng thanh toán số, giúp các doanh nghiệp SME dễ dàng tiếp cận với công nghệ số, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, và giảm tới 30% - 40% chi phí vận hành. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Ứng dụng AI, hỗ trợ người dùng Việt
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là "Trợ thủ tài chính với AI", MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm đơn giản với chi phí thấp với mục tiêu bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.
Với sứ mệnh mới, ứng dụng mang các dịch vụ tài chính cơ bản đến người dùng, giúp người dùng Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính người dùng dễ dàng hơn; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam..
Bộ Thông tin và Truyền thông