Đó là một trong những đặc tính của môn thể thao đua xe offroad mà tất cả vận động viên nào cũng phải hiểu rõ. Bởi đúng như ông bà ta thường nói "mạnh dùng sức, yếu dùng mưu".
Không chỉ riêng với môn thể thao đua xe địa hình offroad, môn nào cũng cần có chiến thuật nhất định. Chiến thuật ở đây bao gồm nhiều ý nghĩa, không chỉ là cách thức để chiến thắng hay cách để loại đối thủ, mà còn bao gồm cả những phương thức để có thể đi lâu dài với một cuộc đua dài hơi.
Đối với những vận động viên offroad, không phải ai cũng có thể "độ" cho mình những chiếc xe với toàn "hàng khủng". Đam mê là không có giới hạn, nhưng "khả năng kinh tế" thì có giới hạn. Chính vì vậy mà những "chiến mã" của họ đôi khi không thể làm "vượt quá sức mình", mà phải chọn "điểm rơi phong độ" phù hợp. "Đường dài mới biết ngựa hay", các đội cần phải biết chia sức để thi đấu và phải quyết định được rằng ở bài thi nào mới là bài thi để lấy điểm cao. Với những bài thi quá khó hoặc không phù hợp với khả năng của xe, thì càng bắt ép, chiếc xe sẽ càng bị quá sức chịu đựng và không thể tiếp tục đi đường dài.
Thực tế của chương trình HTV Challenge Cup - Chiến Binh Địa Hình 2019 được thi đấu chính thức trong hai ngày, thì qua ngày thi đấu đầu tiên, đã có một số đội buộc phải từ bỏ cuộc chơi vì điều kiện phương tiện bị "quá tải", hư hỏng và không thể tiếp tục thi đấu. Chính vì thế nên mới nói rằng, "chiến thuật" và "điểm rơi phong độ" hợp lý là một trong những điều kiện cần và đủ để các đội có thể tiếp tục thi đấu một cách hiệu quả nhất.
Trong tập 8 của chương trình Chiến Binh Địa Hình 2019, hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường trên toàn thế giới, mọi đội đua đều được kêu gọi để có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ thiên nhiên trong khu vực thi đấu. Bên cạnh đó, những quy định gắt gao của ban tổ chức về việc sử dụng tời sao cho không tàn phá bất cứ một cây nào nhưng vẫn đảm bảo chất lượng chuyên môn vẫn được đặt lên hàng đầu.
Cùng điểm lại một số hình ảnh trong tập 8 của Chiến Binh Địa Hình 2019:
Các loại xe bán tải sẽ gặp khó khăn ở những khúc quay đầu xe nhỏ hẹp như thế này.
Đội Bình Phước gặp khó khăn với bài thi sa hình SS14.
Bài thi tưởng chỉ có những rãnh ngang đơn giản, nhưng nếu không đủ bản lĩnh để điều khiển, các xe vẫn có thể bị DNF như thường.
Theo nhận định của chuyên gia thì việc chọn điểm rơi phong độ, biết khi nào thì cần dồn sức cho bài thi là những điều cần thiết cho các vận động viên.
Thành tích tốt nhất trong bài thi SS14.
Màn "thoát bùn" thành công mà không dùng tời của một đội xe thi đấu.
Những rãnh ngang cũng có thể khiến cho xe hổng bánh và khó điều khiển.
Niềm vui khi hoàn thành bài thi.
Đội xe ấn tượng khi đưa xe đến tham gia thi đấu từ Lạng Sơn.
Một tình huống thú vị của môt đội đua khi lái chính bị căng cơ chuột rút, do đạp và giữ chân ga quá lâu.
Bài thi SS09 là bài thi dành cho tốc độ, nhưng cũng không thiếu những màn hổng bánh đầy cảm hứng như thế này.
Để bảo vệ môi trường, các đội đua phải cần dùng đến "cáp bẹ" nối với tời để tránh cho thân cây bị trầy xước hay tổn thương.
Cùng đón xem những diễn biến hấp dẫn tiếp theo trong Chiến binh địa hình tập 9, được phát vào lúc 11g chủ nhật 6/10 trên kênh HTV7, phát lại vào lúc 19g trên kênh HTV Thể thao. Đồng thời, quý vị cũng có thể xem lại bất cứ lúc nào tại Facebook fanpage HTV Entertainment hoặc HTV Thể thao.
Xem lại Chiến Binh Địa Hình tập 8:
Mai Anh