Dustin Phúc Nguyễn: “Én vàng là nơi tôi giới thiệu bản thân với khán giả khắp cả nước"

Là người đồng sáng lập cho các chương trình của kênh “Dustin on the go”, Dustin Phúc Nguyễn chia sẻ cái nhìn sâu sắc, đa chiều về thị trường YouTube hiện nay.

Dustin Phúc Nguyễn được công chúng biết đến từ năm 2012 trong vai trò VJ của kênh MTV - một trong những kênh truyền hình về âm nhạc uy tín nhất thế giới. Năm 2016, cựu VJ MTV Dustin Phúc Nguyễn nhận lời mời tham gia Én vàng và vào top 3 bảng Tiềm năng của chương trình, cùng năm, anh quyết định cùng một người bạn mở kênh YouTube riêng mang tên “Dustin on the go”, sản xuất các chương trình trò chuyện cùng khách mời. 

Bước đệm từ cuộc thi Én vàng giúp Dustin "có cơ hội để giới thiệu bản thân với khán giả khắp cả nước - đây là điều mà Dustin luôn tự hào. Sau cuộc thi, Dustin cộng tác với HTV ở nhiều chương trình: "Cà phê cuối tuần", "Tạp chí bí quyết đẹp", "Chuyến xe âm nhạc". Dustin cũng mong muốn khán giả xem Đài có thể nhớ mình với vai trò là một MC có khả năng dẫn dắt những chương trình truyền hình, chứ không chỉ là một host trên YouTube".

Dustin Phúc Nguyễn là một VJ - MC tự do 

Hiện tại, Dustin Phúc Nguyễn đang chinh phục ngưỡng vọng mới, một sân khấu có sức chứa rộng hơn - đó chính là talkshow. Không đơn giản là nói theo kịch bản đã chuẩn bị từ trước, talkshow của Dustin khác biệt bởi 3 đặc điểm: Giàu tính giải trí - Cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích - Đọng lại những giá trị cốt lõi. 

“Mỗi một sắc màu đều đẹp khi nó được phô bày tự nhiên nhất, chứ không phải là bị ép buộc để trở nên chói chang hơn. Khi đến "quầy bar" của Dustin, khách mời cứ mặc bộ đồ làm họ thấy thoải mái nhất, nói điều gì thấy thoải mái nhất và đừng bao giờ hối tiếc về những điều mình đã nói” - Dustin chia sẻ.

Vừa tôn trọng diễn biến câu chuyện một cách tự nhiên nhất, đội ngũ biên tập của “Dustin on the go” vừa bảo vệ và tôn vinh giá trị của các khách mời, không để khách mời rơi vào hoàn cảnh bị “ném đá” hay trở thành đề tài công kích từ phía khán giả sau những phát ngôn của mình. 

Dustin cố gắng đem đến cho người xem cái nhìn đa chiều về những sắc màu khác nhau trong cuộc sống

Việc tự chủ thực hiện các chương trình khiến Dustin gặp nhiều khó khăn, trong đó phải kể đến kinh phí. Anh và ê-kíp cố gắng kêu gọi đầu tư, nguồn lợi nhuận được bao nhiêu lại dồn sản xuất cho kỳ tiếp theo. May mắn nhiều khán giả ủng hộ và đặt tình cảm vào “Dustin on the go”, sẵn sàng đăng ký ứng tuyển dựng phim, làm phụ đề cho chương trình… 

Mỗi chương trình mà Dustin sản xuất luôn phải đáp ứng ba tiêu chí: Giàu tính giải trí - Cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích - Đọng lại những giá trị cốt lõi. 

Nếu “Bar stories” là một buổi tối ngồi lại cùng nhau, uống một ly cocktail nhẹ nhàng và trò chuyện về những điều văn minh trong cuộc sống cùng người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng. Thì “Love is blind” là chương trình mà Dustin mong muốn những cố gắng của anh sẽ góp phần đem đến cho người xem cái nhìn toàn diện hơn về giới tính, xu hướng tính dục, màu da, ngôn ngữ, tôn giáo... Đồng thời, là nơi mà những con người mang trên mình sự đa dạng có tiếng nói, được kể câu chuyện của riêng họ, chứng minh rằng họ cần tình yêu và có quyền yêu như bao người khác. Tiếp đó, Dustin khao khát thay đổi nhận thức về các xu hướng tính dục, cung cấp những kiến thức giúp người xem biết cách bảo vệ sức khỏe trước những nhu cầu tình cảm của bản thân qua sự tư vấn của chuyên gia. 

Cùng lắng nghe Dustin chia sẻ về “Dustin on the go” để hiểu rõ hơn con đường lập nghiệp của bạn trẻ 8x dám thay đổi, dám bứt phá và dám thành công nhé!

Mỹ Hạnh - Duy Dương