Dù không trực tiếp cạnh tranh ở điểm thưởng dọc đường, ê-kíp Đồng Nai vẫn hoạt động năng suất và hiệu quả. Trái ngọt họ nhận lại được chính là chiến thắng nhất chặng, Áo Cam và Áo Trắng dành cho Nguyễn Anh Huy.
Trái ngược với ngày thi đấu chặng 3, chặng 4 từ Hà Nội về Thanh Hóa có điều kiện thời tiết “khó chịu” hơn. Khi xuất phát ở Hà Nội, điều kiện tuyệt vời gồm có những cơn gió nhẹ và bầu trời không có nắng, khiến các VĐV hào hứng xuất phát với tốc độ cao ngay sau khi trọng tài phất cờ. Thế nhưng, khi di chuyển đến Hà Nam – Ninh Bình lại xuất hiện những cơn mưa phùn kéo dài. Đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế. Do đó, các đội thay đổi chiến thuật chủ trương bảo toàn thể lực nhưng vẫn giữ tốc độ cao ở giai đoạn đầu.

Thời tiết đẹp tại điểm xuất phát
Duy trì tốc độ ở 50km/h và có khi lên đến dưới 60km/h, các tay đua nội binh và ngoại binh thay phiên nhau làm đầu máy kéo. Dù nhiều lần có ý định tách nhóm, thế nhưng đoàn động lại luôn theo sát khiến cuộc chơi thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, dưới cơn mưa lớn dần, đoàn đua quyết định chuyển sang bảo toàn thể lực.
Càng đến gần mốc sprint 1, trời dần mưa to hơn. 7km cách sprint 1, các ê-kíp đã bắt đầu dàn đội hình và chọn vị trí thuận lợi để triển khai hạn chế khả năng của đối thủ, cũng như đưa những “tay súng” của mình vào vị trí đẹp. Nhóm đầu được tạo ra gồm 7 tay đua,trong đó có những gương mặt nổi bật như Nguyễn Trúc Xinh, Hà Kiều Tấn Đại, Nguyễn Nhân Phương vốn có sở trường đua cá nhân tính giờ . Đoàn đông lúc này cũng chấp nhận cho tốp đầu tự do tranh giành sprint 1.

Tốc độ cao khiến việc tách đoàn không thuận lợi
Cách sprint 1 dưới 3km, 2 tay đua của 620 Nông nghiệp Vĩnh Long, Nhựa Bình Minh Bình Dương chủ động “phát pháo”. 2km, tay đua Lê Thanh Hiếu (104 - 620 Nông nghiệp Vĩnh Long) sau một pha ngước nhìn về phía sau liền nhấn bàn đạp với vận tốc gần 50km/h. Sau đó, anh đã bị 4 tay đua khác bắt kịp tạo nhóm 5. 0,5km, cuộc chơi bắt đầu, các tay đua cùng nhau “nổ súng”. Nguyễn Trúc Xinh (72 0 TP.HCM New Group) đã tách sang phía cảnh phải đằng sau Thanh Hiếu. Vị trí quá thông thoáng, Nguyễn Trúc Xinh trở thành người giành chiến thắng ở sprint 1.

Nguyễn Trúc Xinh cán mốc sprint 1 đầu tiên
Đoàn đua không có quá nhiều sự thay đổi trong quá trình đến mốc sprint 2 (Bưu điện TP. Tam Hiệp, Ninh Bình). Cách sprint 2 0,6km, có đến 11 tay đua có mặt trong nhóm 1. Tốc độ ghi nhận từ 52km/h đến 57km/h. Màn tranh chấp diễn ra hết sức quyết liệt khi các tay đua giành giật nhau từng cm để có cho mình vị trí thuận lợi. Thoát ra được sau màn "đấu súng", Phùng Quốc Hà (63 - Hà Nội) giành chiến thắng.

Phùng Quốc Hà giành chiến thắng ở sprint 2
Không còn điểm dọc đường, các đội bắt đầu triển khai kế hoạch cho vạch đích ở Công viên Hội An. Từ lúc bắt đầu, ê-kíp Đồng Nai luôn là một trong những đội phối hợp ăn ý và lần này cũng không ngoại lệ. Nhận thấy các ngoại binh không tham gia vào nhóm 1, lực lượng Đồng Nai triển khai hỗ trợ cho Nguyễn Anh Huy trong suốt thời gian dài. Cách đích tầm 0,6km, có mặt trong nhóm đầu, Nguyễn Anh Huy chủ động tách đoàn và đạp nhanh từ cánh phải. Quá nhiều lợi thế, tay đua số 84 của Pelio Kenda Đồng Nai băng băng về đích với vị trí nhất chặng.

Nguyễn Anh Huy trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên thắng chặng của mùa giải 2025, chiến thắng giúp anh sở hữu Áo Cam và Áo Trắng
Duy Dương