Ông Trương Quang Vũ - Phó Trưởng phòng Phát triển nội dung số Trung tâm Dịch vụ HTV, Chuông Vàng 2014 Minh Trường, BTV Thanh Bình (Ban Văn nghệ HTV) và BTV Kim Quyên (Ban Biên tập Các kênh truyền hình Số và Cáp HTV) đã có những chia sẻ về cuộc thi CVVC.
Ê-kíp sản xuất và quảng bá cho cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024
Chuông vàng vọng cổ là một món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả mộ điệu cải lương. Cuộc thi đang diễn ra vòng thử giọng, hứa hẹn một hành trình tìm kiếm và ươm mầm những tài năng ca cổ trẻ đầy hấp dẫn, góp phần bổ sung nhân tố mới vào đội ngũ nghệ sĩ cải lương cả nước cũng như thúc đẩy phong trào văn nghệ, đờn ca tài tử ngày càng phát triển.
Nghệ sĩ Minh Trường - Chuông Vàng 2014 chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện khi lần đầu tiên được Ban tổ chức mời làm giám khảo cho vòng thử giọng. Rất hồ hởi khi được ngồi chấm phần thi của các bạn thí sinh bởi năm 2024 có nhiều gương mặt tiềm năng đầy triển vọng! Tôi hy vọng các thí sinh chuẩn bị đầy đủ cả về sức khỏe, bài hát cho đến giọng ca để chinh phục các giải cao trong năm nay”.
Nghệ sĩ Minh Trường - Chuông Vàng 2014 làm giám khảo vòng thử giọng Chuông vàng vọng cổ 2024
Chuông vàng vọng cổ 2024 có nhiều cải tiến trong khâu sản xuất và quảng bá, biên tập viên Thanh Bình - Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM cho biết: “Tuy chúng tôi trải qua những áp lực nhưng sự hứng khởi lại rất nhiều bởi có sự thay đổi về cách thức để tạo cơ hội cho các thí sinh có thể tham gia cuộc thi nhiều hơn.
Có thể nói đến hình thức nhận bài thi online (trực tuyến) cũng như những phần thưởng theo tuần dành cho thí sinh nếu giọng ca của các bạn được yêu thích và bình chọn. Bài thi của các bạn mà được đăng lên fanpage của Chuông vàng vọng cổ đều được nhận quà của Ban tổ chức. Một thí sinh có thể gửi 6 clip. Các bạn cứ gửi clip dự thi, Ban tổ chức sẽ luôn đồng hành cùng các bạn và mong muốn nhiều thí sinh đến với cuộc thi hơn nữa”.
Biên tập viên Thanh Bình - Ban Văn nghệ HTV chia sẻ về những cải tiến của cuộc thi năm nay
Theo ông Trương Quang Vũ – Phó Trưởng phòng Phát triển nội dung số Trung tâm Dịch vụ, Đài Truyền hình TP.HCM: “Việc đẩy mạnh truyền thông nội dung số cho cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã được triển khai từ những năm về trước. Đặc biệt là trong những năm gần đây, khi xu hướng khán giả xem các chương trình qua các thiết bị cầm tay ngày càng nhiều, việc thúc đẩy truyền thông trên các hạ tầng mạng xã hội được chú trọng nhiều hơn. Trên fanpage của Chuông vàng vọng cổ thu hút được đông đảo khán giả quan tâm, số lượng người theo dõi ngày càng tăng khi các mùa Chuông khởi động”.
Ê-kíp Chuông vàng vọng cổ 2024 hy vọng nhận được nhiều bài dự thi của thí sinh
Thực hiện công tác tuyên truyền cho cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, biên tập viên Kim Quyên - Ban Biên tập Các kênh truyền hình Số và Cáp, Đài Truyền hình TP.HCM cũng chia sẻ: “Ban Số Cáp luôn cung cấp liên tục những thông tin mới nhất của cuộc thi trên website HTV như mọi năm. Nhưng điều đặc biệt của năm nay là chúng tôi cập nhật các clip dự thi của thí sinh gửi về lên trang web. Điều đó vừa giúp các thí sinh có thể dễ dàng theo dõi bài thi của mình cũng như bài của các thí sinh khác, bên cạnh đó giúp họ có cơ hội quảng bá hình ảnh cá nhân khi tham gia cuộc thi.
Tôi rất vui khi xem clip của các thí sinh năm nay, vừa có cả những gương mặt cũ chưa đủ may mắn lọt vào vòng trong các năm trước, vừa có những gương mặt mới tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc”.
Bạch Dương