Mai Lê Phương Trúc: Quyết chiến với "Nàng Yến"

Từ bỏ một công việc ổn định, thu nhập tốt tại công ty nước ngoài để trở về gom góp hết tài sản làm điều mình chưa từng làm. Đó là con đường mà bà mẹ trẻ Mai Lê Phương Trúc đã chọn để khẳng định giá trị của bản thân qua thương hiệu "Nàng Yến".

Ban đầu, Phương Trúc chỉ là một tay ngang trong nghề nuôi yến. Cô từng là một nhân viên chuyên về nhân sự, điều đó đồng nghĩa những gì thuộc về kinh doanh, marketing đều không phải là sở trường của Phương Trúc. Cô phải mày mò tự học hỏi từ sách vở, liên hệ thực tiễn để bổ sung kiến thức về kinh doanh. Nhưng những bước đầu đó chưa đủ để Mai Lê Phương Trúc định hướng được mô hình kinh doanh hiệu quả.

Sản lượng từ yến của Phương Trúc tăng mạnh ở thời điểm đó, nhưng vấn đề quyết định sự thành công là bài toán đầu ra cho sản phẩm. Lúc đó, theo quán tính của một người bán hàng nghiệp dư, người quen là đối tượng hướng đến để tiêu thụ sản phẩm, nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Sau đó, Phương Trúc bắt đầu chiến lược đi chào hàng trực tiếp. Cô chọn ra những tổ yến chất lượng cao, tự tin đó là sản phẩm tốt nhất nhưng kết quả lại bị định giá rất thấp. Đó là một cú sốc lớn đối với Phương Trúc.

Khoảng thời gian khó khăn khiến cô gái nhận ra điều cần làm lúc này là "định giá thương hiệu". Cô tiếp tục trao dồi kiến thức và tham gia các hội thảo dành cho những người kinh doanh yến, bên cạnh đó thiết lập nhiều mối quan hệ, phát triển sản phẩm, định hình thương hiệu "Nàng Yến".

Định hướng kinh doanh của "Nàng Yến" là sản phẩm quà tặng. Nhắc tới "Nàng Yến", cô muốn mọi người sẽ nghĩ ngay rằng đây là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm giá trị về chất lượng lẫn tinh thần cho người sử dụng.

Hiện nay, "Nàng Yến" đã trở thành một cái tên nổi tiếng trong thị trường kinh doanh yến. Những thành công mà Mai Lê Phương Trúc có được là kết quả của sự liều lĩnh, đánh đổi cùng với niềm đam mê, học hỏi và cả trợ lực tinh thần từ gia đình. Tất cả những điều đó đã giúp Mai Lê Phương Trúc kiến tạo một con đường chiến lược đúng đắn, xây dựng thành công giá trị và định vị được thương hiệu của mình trên thị trường.

Duy Dương