Mamamoo chú trọng giọng hát và âm nhạc. Cả bốn thành viên được khen ngợi về chất giọng lẫn kỹ năng thanh nhạc. Nhờ đó, nhóm gặt hái nhiều thành công, đặc biệt mảng nhạc số. Các ca khúc của Mamamoo mỗi khi ra mắt đều được đông đảo khán giả đón nhận.
Mamamoo với đội hình gồm 4 thành viên: Solar, Moon Byul, Whee In và Hwa Sa
Sau 5 tháng làm quen với làng giải trí Kpop qua những sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ danh tiếng, Mamamoo chính thức ra mắt vào ngày 18/6/2014 bằng single đầu tay “Mr. Ambiguous” trong mini album đầu tiên “Hello”. Album bao gồm 3 bài hát hợp tác phát hành trước đó và bốn bài hát mới. Sau một loạt hoạt động quảng bá bộ mặt mới, Mamamoo được mời hát nhạc phim lần đầu với tựa đề “Love Lane” của bộ phim truyền hình “Marriage, Not Dating” và tung lên các trang nhạc số cũng trong tháng 7/2014.
Là nhóm nữ không nổi trội về ngoại hình, không đi theo tiêu chuẩn cái đẹp của số đông đồng nghiệp Kpop, nhưng Mamamoo là nhóm nhạc nữ hiếm hoi xây dựng phong cách âm nhạc theo hơi hướng retro, jazz, concept R&B và giọng hát vocal đầy nội lực. Nhóm đi theo phong cách gợi cảm, cá tính với lối trình diễn tự tin. Tuy nhiên, trong sự nghiệp âm nhạc, Mamamoo cũng nhiều lần gây tranh cãi vì trang phục được nhận xét táo bạo, đôi khi phản cảm, sexy quá mức.
Sau khi quảng bá với mini-album đầu tiên và nhận được nhiều phản hồi khá tốt, Mamamoo đã phát hành mini-album thứ hai với ca khúc chủ đề cùng tên “Piano Man” vào 21/11. Đến cuối năm 2014, Mamamoo xếp hạng thứ 10 trong Top những nhóm nhạc bán nhiều album nhất với hạng 19 trong doanh số bán album, và thứ 11 trong tổng doanh thu năm 2014.
Đầu tháng 1/2015, nhóm tham gia lần đầu trên show Immortal Songs 2 và trình diễn ca khúc “Wait a Minute” của Joo Hyun Mi. Tuy lúc này nhóm còn khá mới mẻ vừa chưa được mọi người biết đến nhưng nhờ màn trình diễn ấn tượng, các cô gái đã lần lượt chiến thắng từng vòng đấu và lọt đến vòng cuối cùng trước khi để thua Kim Kyung Ho. Điều này là tiền lệ chưa hề có đối với một nhóm nhạc tân binh khi tham gia chương trình.
Mamamoo tạo dấu ấn huy hoàng từ chiến thắng Immortal Songs 2
Với một khởi đầu năm mới khá tốt đẹp, Mamamoo phát hành bài hát đầu tiên trong mini-album thứ 3 với tựa đề “Pink Funky” là “Ahh Oop!”. Tuy nhiên, ca khúc chủ đề “Um oh ah yeh” của album này được tung ra ngày 19/6 đã tạo nên bước ngoặt lớn cho các cô gái. Ngay khi được phát hành, mặc dù phát hành cùng thời điểm với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Sistar, AOA,... nhưng bài hát đã leo lên vị trí số 1 trên 6 BXH nhạc số trực tuyến, leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tuần Gaon. Cũng chính từ đây, sự nghiệp của các cô gái đã khởi sắc và nhận được nhiều sự đón nhận cũng như thu về một lượng fan hâm mộ lớn cho riêng mình.
Vào ngày 29/8, Mamamoo trở lại Immortal Song 2 với màn biểu diễn “Delilah” của Jo Young Nam và thêm một lần đứng vị trí thứ 2 với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và giàu cảm xúc. Ngày 31/10, đánh dấu chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Mamamoo với chương trình bằng bản phối lại ca khúc “Backwoods” trong tập đặc biệt thứ 1 về huyền thoại nhạc trot Hàn Quốc Bae Ho.
Sau những thành công trong âm nhạc ấy, cái tên Mamamoo đã dần vụt sáng và tìm được vị trí trong thị trường Kpop. Các cô gái đã bắt đầu tham gia hoạt động ở một số bộ phim, show truyền hình và quảng cáo. Nữ thành viên Moon Byul đã lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình “Start love”, Solar tham gia vào cuộc thi hát King of Masked Singer, Hwa Sa góp giọng trong album và xuất hiện cùng trên sân khấu comeback của Hyuna trong ca khúc “Ice Ice” và Wheein cũng góp giọng trong album của CNBLUE “2gether”.
Sau 1 năm 2015 với những thành công rực rỡ, các cô gái Mamamoo lần đầu tiên thử sức với dòng nhạc ballad R&B thông qua ca khúc “I miss you” trong album “Melting”
Ngày 26/2, album lớn đầu tiên của nhóm chính thức được tung ra và nhanh chóng leo lên vị trí thứ 3 trên Gaon chart. Đặc biệt bài hát chính “You're the Best is” đã leo lên vị trí đầu tiên trong vòng 1 tuần và mang về thành tích single đầu tiên đạt hạng Nhất cho nhóm. Cũng nhờ bài hát này, nhóm lần đầu tiên nhận chiếc cúp chiến thắng trên show Inkigayo vào ngày 6/3 và sau đó là Music Bank, M! Countdown và một số chương trình âm nhạc. Thành tích mang về cho các cô gái là 8 chiếc cúp chiến thắng cho single “You're the Best is” và album “Melting”.
Ngày 21/9, Mamamoo phát hành single kỹ thuật số “New York” và MV cùng tên. Sau khi quảng bá cho “New York”, Mamamoo ra mắt mini album thứ tư, “Memory” vào ngày 7/11, trong đó single chính là “Décalcomanie”. Ngay sau đó, Mamamoo đã tham gia vào nhiều lễ trao giải thưởng cuối năm và cũng tham gia vào hát nhạc phim cho bộ phim truyền hình Goblin với tựa đề “Love”.
Mini-album thứ 5 mang tên “Purple” ra mắt ngày 22/6/2017 với bài hát tựa đề “Yes I am”, tiếp tục ghi dấu ấn một năm 2017 thành công rực rỡ của Mamamoo. Bài hát chủ đề nhanh chóng leo lên vị trí thứ nhất trên Melon real-time chart. Chỉ một ngày sau đó, một kỷ lục mới của các cô gái được xác lập đó là "Nhóm nhạc nữ có lượng người nghe cao nhất trong 24 giờ". Ngày 27/6, Mamamoo nhận chiếc cup chương trình âm nhạc đầu tiên trên The Show, tiếp đó là các chiến thắng trên Show Champion, M Countdown, và Show! Music Core.
Ngày 7/3/2018, Mamamoo phát hành mini album thứ 6 mang tên “Yellow flower” cùng ca khúc chủ đề “Starry night”. Lần trở lại này đã làm đình đám các trang mạng nhạc số và mang lại thành công vang dội cho các cô gái. Thậm chí Mamamoo vượt qua cả girlgroup đình đám nhà JYP - TWICE và vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4. Điều này chứng tỏ vị thế hiện tại của Mamamoo giữa các nhóm nhạc nữ và sự “được lòng” từ cộng đồng fan Kpop.
Tiếp tục tạo dấu ấn với một sản phẩm đậm chất Latin quyến rũ, ngày 16/7/2018, Mamamoo cho ra mắt album “Red moon” cùng với MV “Egotistic” mang phong cách hoàn toàn mới mẻ. Ca khúc thuộc thể loại Reggaeton thời thượng nhất trong dòng Latin Pop hiện nay. Kết hợp cùng giọng hát nội lực của Mamamoo, “Egotistic” đã trở thành một ca khúc cực bắt tai.
Tiếp tục tạo dấu ấn với một sản phẩm đậm chất Latin quyến rũ
Vào ngày 14/3/2019, Mamamoo trở lại với mini album thứ chín mang tên “White wind”, bao gồm 7 bài hát, và bao gồm cả đĩa đơn chính “Gogobebe” sau MV “Wind flower”. EP này là album cuối cùng trong series “4 Seasons, 4 Colors”. “Gogobebe” cũng lọt top một trong những video dance practice được like nhiều nhất trên youtube. Nhóm tham gia chương trình sống còn dành cho girl group của đài Mnet và trở thành quán quân với chiến thắng thuyết phục.
Vào ngày 14/11/2019, Mamamoo lại quay trở lại đường đua Kpop với album lớn thứ 2 “Reality in black”, bao gồm 11 bài hát, và đĩa đơn chính thức là HIP cũng như bài hát “Queen dom destiny”. Album này cũng xuất sắc đứng đầu BXH Billboard World Album Chart. Và Mamamoo là nhóm nữ duy nhất ngoài Big3 đạt được thành tích này. HIP đã giành 7 cúp trên show âm nhạc trong lần trở lại lần này dù nhóm đã kết thúc quảng bá và đánh dấu kết thúc cho năm 2019. Bên cạnh đó, Hwasa cũng đứng đầu BXH thương hiệu idol nữ và đứng thứ 3 trong BXH thương hiệu idol tháng 12. Mamamoo cũng đứng đầu BXH thương hiệu girl group tháng 12.
Mới đây, Billboard xác nhận Mamamoo cùng 2NE1 là 2 nhóm Kpop duy nhất từng tiến vào bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sale với cả bài hát nhóm và bài hát solo của tất cả các thành viên. Theo đó, Mamamoo cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Gen 3, nhóm duy nhất đến từ công ty ngoài Big 3 làm được điều này.
Ban Mê