Nguyễn Gòn hiện đang là Giám đốc kinh doanh mô hình Sài Gòn Xưa - một người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn giữ trong mình những giá trị truyền thống.
Nguyễn Gòn và ý tưởng về một Sài Gòn Xưa
Khoảnh khắc để Nguyễn Gòn đến với công việc hiện nay bắt đầu từ lúc cô đi du học. Cô kể: "Mỗi lần đến sân bay thì em có cảm giác bồi hồi, thấy thương lắm. Dường như có điều gì đó níu chân mình lại. Một lần trên đường ra sân bay, em tranh thủ ngắm thành phố lần cuối thì ba em nói: "Hay để ba thu nhỏ thành phố lại cho con". Và câu nói đó cứ lưu mãi trong đầu cho đến lúc em tốt nghiệp. Em nghĩ tại sao mình không gói gọn thành phố mình yêu thương, có những kỉ niệm, những trò chơi, những khoảnh khắc... mà đến giờ mình không quên được, thành mô hình để chia sẻ cùng tất cả mọi người. Từ đó, team Sài Gòn Xưa được thành lập".
Nguyễn Gòn học 5 năm tại Mỹ rồi tiếp tục sang Canada học Đại học. Cô tốt nghiệp với hai tấm bằng Quản trị kinh doanh và Marketing. Ban đầu, xuất phát của mô hình chỉ là niềm đam mê, nhưng dần dần cô thấy những kiến thức và giá trị tu bổ của mình ở nước ngoài, vẫn phần nào giúp cô vận hành team được dễ dàng hơn, có lợi thế và tầm nhìn khác hơn.
Mô hình chợ Bến Thành được làm mẫu ở "Khoảnh khắc cuộc đời
Với mô hình chợ Bến Thành, team của cô mất một tháng để hoàn thành với thông điệp hướng đến giới trẻ: "Hãy góp nhặt tình cảm lại và trân quý thành phố mình hơn". Để chọn được nội dung chủ đạo mà các khách hàng đều đồng thuận, và xem đó là mô hình chuẩn, thì ngoài ý kiến cá nhân, team còn tham khảo đóng góp từ những người bạn xung quanh, ngay cả ông bà, cha mẹ, những người lớn tuổi vì đây là “nhân chứng sống” vô giá.
Team Sài Gòn Xưa thực hiện mô hình
Hiện nay, đối tượng khách hàng của Sài Gòn Xưa là cô, chú, bác, Việt kiều, du học sinh và bất ngờ hơn là các bạn trẻ ở miền Bắc, miền Tây Nam Bộ. Nguyễn Gòn dự định sẽ kết hợp du lịch và văn hóa để giới thiệu địa danh và những mô hình định vị ở các miền, để du khách có thể hình dung rõ hơn về Việt Nam. Với dự án "Sài Gòn tử tế" mà team đang ấp ủ, Nguyễn Gòn muốn lưu giữ một bảo tàng về kí ức. Trong đó, ngoài những thứ khoa học hiện đại, team còn muốn thu nhỏ thành phố và giữ lại những nét xưa cũ theo nguyên bản.
Ngoài giá trị thương mại, Nguyễn Gòn còn muốn mang dòng chữ "Made in Vietnam" đến với tất cả mọi người. Đó chính là tình cảm và điều thân thương mà cả team Sài Gòn Xưa muốn thể hiện.
"Khoảnh khắc cuộc đời" phát sóng lúc 22g45 hàng ngày trên kênh HTV9.
Hoàng Dương