Khoảnh khắc cuộc đời – Tập 96

Nguyễn Ngọc Huyền – Kiên trì xây dựng thương hiệu trái cây cao cấp

“Trong 7 năm hình thành và phát triển, tôi tự hào khi Mia Fruit có được vị thế ngày hôm nay và còn nâng tầm trong thời gian sắp tới” – Nguyễn Ngọc Huyền chia sẻ.

Trong mùa dịch COVID-19, Mia Fruit bị “đóng băng”, tất cả các chuyến bay đều tạm hoãn trong khi trái cây tại Việt Nam lại đang vào mùa chín rộ. Trong thời điểm đó, Ngọc Huyền đã quyết định “giải cứu” người trồng trọt, thu gom trái cây về làm nước ép gửi đến các y bác sĩ, đội ngũ phóng viên nơi tuyến đầu chống dịch, trên đó có dòng chữ “Cảm ơn bạn đã chiến đấu vì chúng tôi”. “Luôn có cách để làm trong những tình huống khó khăn” là lời nhận xét mà NSƯT Vũ Thành Vinh dành cho cô giám đốc trẻ tài năng.

Trở lại với khoảnh khắc mà Huyền tạo dựng Mia Fruit, đó là vào cuối năm 2012, chúng ta chưa có khái niệm về thực phẩm sạch hay trái cây sạch. Thời điểm đó, Ngọc Huyền nhìn thấy mẹ mua trái cây ở chợ hoặc ở siêu thị nhưng chất lượng quả thường không đồng đều. Xuất phát từ mong muốn được “ăn sạch sống khỏe” cho bản thân và gia đình, Ngọc Huyền bắt đầu tư duy lại từ cốt lõi vấn đề: Mình chủ động đi tìm trái cây sạch chứ không đợi trái cây đến gần mình. Từ suy nghĩ đó, cô sinh viên năm nhất đã dấn thân vào hành trình kinh doanh trái cây cao cấp nhập khẩu với số vốn ít ỏi và một nhân viên duy nhất. Mục tiêu của Ngọc Huyền là chia sẻ sự lựa chọn tinh tế của mình đến với nhiều người hơn, phân khúc khách hàng đầu tiên mà Mia Fruit lựa chọn là giới thượng lưu – những người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và nhan sắc.

Ngọc Huyền (trái) và Thảo Vy chia sẻ: "Mia Fruit không cần gương mặt đại diện thương hiệu, bởi chính mỗi loại trái cây của Mia Fruit đã là một ngôi sao"

Không chỉ nhập khẩu và cung cấp trái cây hạng A cho người dùng, Mia Fruit còn là đơn vị đầu tiên kinh doanh trái cây theo hình thức online, cũng là đơn vị đầu tiên trang trí trái cây thành những hộp quà tặng cao cấp, sang trọng. Nhờ tầm nhìn xa và bản lĩnh dẫn đầu xu thế mà Ngọc Huyền và Thảo Vy – Giám đốc điều hành hiện tại của Mia đang ngày càng nâng cấp thương hiệu Mia Fruit trên thị trường Việt.

Khát vọng chia sẻ những điều tốt đẹp đến với người tiêu dùng chưa dừng lại ở đó, Ngọc Huyền còn mong muốn nâng tầm giá trị trái cây nội địa như cách mà người Nhật đang áp dụng. Người Nhật giữ lại những thực phẩm tinh túy nhất cho người dân của họ, thì người Việt cũng sẽ làm được như vậy. Đó mới chính là đích đến của Mia Fruit.

Đón xem Khoảnh khắc cuộc đời, phát sóng lúc 22g45 hàng ngày trên HTV9.

Bảo Châu