Ước mơ trở thành ca sĩ hoặc diễn viên, nhưng vì năm lần bảy lượt thất bại trong những cuộc thi tài năng, nên Nguyễn Ngọc Tài "đành" trở thành... CEO của công ty truyền thông.
Đó là một kiểu nói dí dỏm mà Nguyễn Ngọc Tài chia sẻ về câu chuyện của mình. Vốn có đam mê về nghệ thuật, Ngọc Tài đã từng đăng ký thi hát và làm diễn viên, nhưng sau nhiều lần thất bại, anh nhận ra mình cần phải chuyển hướng tư duy. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Ngọc Tài quyết định đầu tư mở công ty truyền thông, để vừa được thỏa mãn đam mê, vừa có thể tận dụng thế mạnh của mình là kinh doanh.
Tận dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang nở rộ, Nguyễn Ngọc Tài đã có những ý tưởng táo bạo khi định hướng công ty phát triển trên nền tảng truyền thông 4.0. Khác với truyền thông theo những cách truyền thống, anh tận dụng nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube hay Tiktok, xác định rõ thị phần khách hàng tiềm năng và đưa ra những sản phẩm phù hợp.
Ngọc Tài cho rằng, người làm truyền thông cần hiểu rõ những vấn đề cốt lõi, đó là nội dung muốn tạo ra là gì, hướng đến ai, bằng kênh nào. Nắm được những thông tin đó và có những chiến lược thích hợp, chắc chắn họ sẽ thành công. Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Tài cũng ủng hộ cách làm truyền thông không sử dụng scandal, vì anh cho rằng tất cả những gì được xây dựng từ scandal sẽ không thể tồn tại lâu dài.
Khoảnh khắc cuộc đời phát vào 22g45 hàng ngày trên HTV9.
Xem lại Khoảnh khắc cuộc đời tập 221:
Mai Anh