Những điểm đặc sắc của Cúp Truyền hình 2019

Không ngừng làm mới và hoàn thiện mình, đó luôn là điều Cúp Truyền hình TP.HCM hướng tới, kể từ khi ra đời năm 1989. Và cuộc đua lần thứ 31 - năm 2019 cũng không là ngoại lệ.

Năm nay, Cúp Truyền hình TP.HCM "Non sông liền một dải" sẽ diễn ra với những hành trình mới, thách thức mới. Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM, tất cả các chặng đua sẽ truyền hình trực tiếp. Vượt qua mọi áp lực về cường độ công việc, trở ngại thời tiết, địa hình, diễn biến các chặng sẽ được truyền tải một cách sát sao, trọn vẹn nhất đến khán giả. 

Nhiều điểm mới cũng đã được Ban tổ chức đầu tư nghiên cứu và đưa vào cuộc đua năm 2019, để tạo nên những đặc sắc và hấp dẫn trong cả mùa thi đấu. Có thể kể đến những thay đổi như: Đội ngũ thực hiện cuộc đua đảm bảo công tác truyền thông với viêc tích hợp các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội, cùng sự hỗ trợ của những công nghệ tốt nhất; Chất lượng chuyên môn cũng được nâng phần tại cuộc đua năm này, đơn cử như việc nâng 7 vận động viên cho mỗi đội theo đúng chuẩn của Liên đoàn xe đạp quốc tế; So với năm 2018, cuộc đua lần thứ 31 đã rút ngắn còn 16 chặng, nhưng với độ khó và thử thách tăng cao. Lần đầu tiên, các vận động chinh phục cung đường hoàn toàn mới, cũng là chặng đua dài nhất trong lịch sử cúp truyền hình, lên đến 220km, từ Pleiku đi Tuy Hoà. Bên cạnh đó, độ khó của lộ trình đua cũng được gia tăng, đèo Khánh Lê sẽ được thay thế đèo Ngoạn Mục để thử sức các cua-rơ. 

Bên cạnh những thú vị trên các cung đường mới, sự thay đổi trong điều lệ, các chiến thuật từ mỗi đội... không thể không thể đến những nét đặc sắc trong quá trình truyền thông cuộc đua. Bối cảnh công nghệ đang dẫn dắt mọi xu hướng, cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM không là ngoại lệ. Để tiếp cận khán giả yêu xe đạp gần gũi và trực quan hơn, không gian mạng xã hội tiếp tục được ban tuyên truyền cuộc đua duy trì và đẩy mạnh. Sau 5 năm triển khai tuyên truyền những thông tin về cuộc đua trên các hạ tầng mạng xã hội, khán giả yêu Cúp truyền hình TP.HCM đã thật sự quen thuộc với cách tiếp cận trực quan và tiện lợi này. Thông qua thiết bị thông minh, khán giả dễ dàng theo sát diễn biến cuộc đua, sống cùng đoàn đua qua nhiều phương thức khác nhau.

 

Năm nay, Fanpage HTV Thể thao và kênh YouTube HTV Sport vẫn sẽ là những không gian mạng xã hội tương tác chính dành cho khán giả. 16 chặng đua không chỉ được truyền hình trực tiếp trên sóng mà còn được phát trực tuyến trên mạng xã hội. Sau chặng đua sẽ là lúc khán giả tương tác với nhiều nội dung đa dạng, từ tường thuật nhanh, video bên lề, hình ảnh đẹp, hay mới mẻ sẽ là những ứng dụng trải nghiệm mới như xem trước nội dung video, bình chọn tương tác trực tiếp hay minigame...

Cùng chờ đón một mùa giải mới hứa hẹn nhiều kịch tính và cảm xúc. Đoàn đua sẽ khởi tranh vào ngày 13/4 sắp tới. Các chặng sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 8g trên các kênh HTV9, HTV Thể thao. 
Thiên Bình