Lần hợp tác này có thể xem là tin vui với người hâm mộ, bởi họ vừa có thể trải nghiệm thể thao trực tuyến một cách chân thật, vừa an toàn, tiện lợi.
Thế giới đang đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến và kỹ thuật số hơn bao giờ hết. ONE Championship cũng mong muốn thực hiện chuyển đổi trải nghiệm người xem chủ yếu sang trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người hâm mộ.
Mới đây, tổ chức quảng bá thể thao lớn nhất châu Á công bố hợp tác với Microsoft Corp. Theo đó, ONE Championship sẽ khai thác dịch vụ đám mây của Microsoft, gồm Microsoft Azure và Microsoft 365. Động thái này của ONE nhằm tối ưu hóa trải nghiệm số cho người hâm mộ. Đồng thời, họ cũng mong muốn nâng cao hiệu quả cộng tác giữa các nhân viên.
Azure là một giải pháp cloud tích hợp toàn diện. Nó được sử dụng để xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng thông qua mạng lưới trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft. Trong khi đó, Microsoft Office 365 là gói phần mềm dịch vụ thương mại cung cấp các phiên bản đám mây của các phần mềm Microsoft thông dụng. Microsoft 365 gồm gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office và các phần mềm máy chủ như Exchange Server, SharePoint Server, và Lync Server.
Ông Chatri Sityodtong, Chủ tịch và CEO của ONE Championship, cho biết: “Tôi rất vui mừng được thông báo rằng ONE Championship đã chính thức hợp tác với Microsoft. Chúng tôi cam kết để mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm số tuyệt vời nhất. ONE Championship mà một trong những tổ chức dẫn đầu toàn cầu về thể thao thực tế. Thông qua tiện ích đám mây của Microsoft, chúng tôi có thể nâng cao hơn chất lượng nội dung cũng như tăng tốc sự hiện diện của chúng tôi trên các nền tảng kỹ thuật số”.
Chatri Sityodtong, Chủ tịch và CEO của ONE Championship
“Nhu cầu về trải nghiệm kỹ thuật số ngày càng tăng. ONE Championship là đơn vị giải trí thể thao hàng đầu với với lượng fan hùng hậu và phát triển nhanh chóng. Hợp tác với Microsoft, ONE Championship sẽ có thể cải tiến và đa dạng hóa các dịch vụ trải nghiệm số cho người xem. Họ cũng có thể hỗ trợ tốt hơn cho vận động viên cũng như nhân viên của mình. Chúng tôi mong chờ được làm việc với ONE để thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang trải nghiệm số, vì lợi ích của người hâm mộ thể thao toàn cầu”, ông Jean-Philippe Courtois, Chủ tịch của Microsoft Global Sales, Marketing & Operations, cũng nhận định.
Đa dạng hóa và cá nhân hóa trải nghiệm người xem
ONE Championship sẽ tận dụng Azure để đẩy mạnh các dịch vụ phát trực tuyến. Họ sẽ cải tiến nội dung cá nhân hóa cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Thuật toán AI của Azure sẽ cung cấp các công cụ đề xuất và phân tích dữ liệu nhằm xác định thói quen của người xem. Từ đó, ONE Championship sẽ thiết kế lại các tính năng xem nhằm mang lại trải nghiệm phù hợp nhất cho từng cá nhân.
Người hâm mộ sẽ nhận được thông tin sức mạnh của các chiêu thức khi xem phát trực tiếp
Thông qua AI, Machine Learning (học máy) và phân tích dữ liệu, ONE sẽ xây dựng thêm các bộ dữ liệu cốt lõi. Chúng sẽ được chuyển trực tiếp đến người xem giúp trải nghiệm của họ sinh động, thực tế hơn. ONE sẽ cung cấp bộ dữ liệu về chiêu thức mà võ sĩ dùng trong trận đấu. Người hâm mộ sẽ nhận được thông tin sức mạnh của từng cú đấm, cú đá khi xem phát trực tiếp. Điều này giúp họ “nhập vai” với các võ sĩ hơn dù không xem tận mặt tại khán phòng.
Ngoài ra, nhằm quy nội dung số về một mối tiện lợi hơn cho người hâm mộ, ONE cũng đã đưa các kho nội dung độc quyền của mình đến hệ sinh thái Microsoft News. Hệ sinh thái này tiếp cận hơn 500 triệu người ở 180 quốc gia mỗi tháng.
Hỗ trợ tối đa cho vận động viên và nhân viên
Trong tương lai, ONE sẽ khai thác thêm những tiến bộ công nghệ mới. Họ dự định sử dụng điện toán 3 chiều trong phòng ngừa chấn thương. Ngoài ra, AI và Machine Learning cũng sẽ hỗ trợ võ sĩ tập luyện nhằm nâng cao hiệu suất.
ONE Championship dự định sử dụng AI và Machine Learning để hỗ trợ võ sĩ tập luyện nhằm nâng cao hiệu suất
ONE cũng sẽ dùng Microsoft 365, bao gồm Microsoft Teams, làm nền tảng hoạt động chính cho các nhân viên của họ trên toàn cầu. Điều này nhằm đảm bảo sự cộng tác liền mạch giữa nhân viên khi làm việc từ xa.
Quyết tâm đổi mới thể thao toàn cầu
ONE và Microsoft cũng sẽ tận dụng Trung tâm Đổi mới Thể thao Toàn cầu (Global Sports Innovation Centre - GSIC) để hỗ trợ đổi mới ngành thể thao trên toàn thế giới. GSIC là một sáng kiến do Microsoft vận hành. GSIC tập hợp nhiều đối tác trong ngành thể thao như các start-up, công ty, tổ chức, trường đại học và các nhóm nghiên cứu.
ONE Championship là một trong những “ông lớn” trong ngành thể thao. Đây là tổ chức có nhiều sáng tạo và đổi mới hàng đầu trong ngành. Tham gia vào GSIC, ONE Championship sẽ có thể kết nối với đơn vị kể trên nhằm trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và bổ sung giá trị cho hệ sinh thái công nghệ thể thao trên toàn cầu.
Thanh Anh