“Studio H9 – Hẹn cuối tuần” sẽ giúp khán giả yêu âm nhạc có dịp cùng thần tượng của mình nhìn lại những điều đáng chú ý trong sự nghiệp nghệ thuật.
Hẹn cuối tuần khán giả sẽ hiểu hơn về khách mời
Tên gọi của chương trình dựa trên các Hashtag (dấu thăng) – một trong những xu hướng kỹ thuật số hiện nay. Đây được xem là những mật mã cần giải mã từ khách mời, từ chính người dẫn chuyện của chương trình.
#Studio H9 – Hẹn cuối tuần thuộc thể loại Talkshow với thời lượng 30 phút/tập, được lên sóng lúc 23g, Chủ nhật hàng tuần trên HTV7, với 16 tập trong mùa 1 (2018), được sản xuất bởi Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và Công ty LCA Creative.
Mỗi tập là một gương mặt khách mời. Vậy họ là những ai, xin mời khán giả cùng lần mở qua mỗi tập phát sóng. Với sự dẫn chuyện thông minh và dí dỏm của nghệ sĩ Tùng Leo.
Trong khuôn khổ 30/tập, chương trình với nền chủ đạo là âm nhạc: đời sống âm nhạc, cảm xúc âm nhạc, câu chuyện âm nhạc, tác giả, tác phẩm…
Một không gian ấm cúng, khách mời cùng đến trò chuyện với MC Tùng Leo. Cuối chương trình, bao giờ cũng sẽ là một tác phẩm âm nhạc được vang lên để kết thúc một tuần đã qua.
Nghệ sĩ Tùng Leo trong vai trò người dẫn chuyện thông minh và hài hước
Khách mời của chương trình sẽ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng cuộc trò chuyện vẫn luôn có “xương sống” chính là âm nhạc.
Thông qua những Hashtag – mật mã này, khán giả sẽ hiểu hơn về khách mời, về giá trị lao động hiện tại của họ cũng như quan điểm của họ về những vấn đề nóng hổi trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua sự dẫn dắt tinh tế của người dẫn chuyện, chương trình thể hiện được tính định hướng của mình cho khán giả, tránh những thông tin sai lệch trong cuộc sống, hướng tới sự lạc quan và trong sáng, xây dựng cuộc sống đầy tình yêu và niềm tin.
Ca sĩ Lam Trường trong tập mở đầu của chương trình
5 Hashtag là 5 mật mã thú vị không thể bỏ qua
Mật mã khởi động
Những câu hỏi nhanh đầu chương trình, sau đó lấy ra 1 câu trả lời làm hashtag (từ khoá đầu tiên). Đây là một phần làm nóng lên, đồng thời thể hiện và giới thiệu được khách mời cùng suy nghĩ thực tại. Từ đó, người dẫn chuyện bám vào để trò chuyện. Những câu hỏi ví dụ: Bài hát yêu thích nhất của bạn? Bài hát gần nhất mà bạn nghe? Ca sĩ yêu thích nhất? Người muốn cộng tác nhất lúc này? Cậu chuyện âm nhạc bạn quan tâm nhất vào lúc này? Bài hát phổ thơ bạn thích nhất? Kể tên 5 nhạc sĩ Việt Nam thuộc hế hệ sáng tác sau 1975? Bạn biết gì về Sơn Tùng MTP? Kể tên những bài hát thiếu nhi mà bạn nhớ?...
Mật mã khách mời
Chỉ với thời lượng 7 phút, nhưng phần này sẽ mang đến cho khán giả sự hấp dẫn với những chia sẻ sâu kín của nhân vật khách mời.
Người dẫn chuyện sẽ đưa ra một từ khoá liên quan đến nhân vật để làm đề tài. Ví dụ: “Phù thuỷ” – Công Trí, “Đỉnh của đỉnh” – Sơn Tùng, “Come back” – Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, “Loay hoay” – Đông Nhi, “Em gái mưa” – Hương Tràm. Cuộc trò chuyện hướng đến tác phẩm âm nhạc gần nhất, liên quan nhất tới khách mời, trở thành hình ảnh trên màn hình sau lưng.
Mật mã giải trí
Một trò chơi nhỏ giữa người dẫn chuyện và khách mời, liên quan đến đời sống hoặc âm nhạc. Ví dụ: Nghe nhạc xưa, đoán bài hát. Dừng lại để nói đôi chút về chủ đề và các tác phẩm, tác giả; Vừa chơi game vừa hát…
Mật mã Leo
Đây là phần của người dẫn chuyện đưa ra một vấn đề xã hội hoặc thời sự (có hoặc không liên quan đến âm nhạc) bằng cách đưa ra một từ khoá tiệm cận với vấn đề đó, để khách mời chia sẻ quan điểm, đồng thời người dẫn chuyện cũng thể hiện được quan điểm của chương trình.
Ví dụ: “Bất đồng quan điểm”, “Thật và ảo”, “Niềm tin”, “Môi trường”, “Thành phố trong mơ”, “Quốc gia hạnh phúc”, “Đạo nhạc”, “Bolero”, “Tống cựu nghinh tân”…
Ca sĩ Uyên Linh sẽ “bật mí” những điều chưa kể trong tập 3 của chương trình
Mật mã âm nhạc
Tác phẩm âm nhạc kết thúc chương trình do khách mời hoặc người dẫn chuyện tặng khán giả, cùng một thông điệp nào đó. Phần này chủ yếu ưu tiên để giới thiệu những sản phẩm mới, nổi bật của khách mời.
Hiếu Minh