Hậu trường truyền hình

Sức sáng tạo của đội ngũ trẻ HTV tại “Gương mặt truyền hình 2018”

Giữa một rừng chương trình truyền hình thực tế, tìm kiếm tài năng ở khắp các lĩnh vực, thì một show thực tế thuần việt được sáng tạo và sản xuất bởi những con người HTV vẫn có sức hút không kém. Ðó chính là "Gương mặt truyền hình" (The TVFACE).


Ngày ra mắt

Gương mặt truyền hình (The TVFACE) đã bước vào mùa thứ hai

Gương mặt truyền hình (The TVFACE) là chương trình thuần Việt, nhằm tìm kiếm, đào tạo và và phát triển tài năng ở lĩnh vực dẫn chương trình (MC) truyền hình.

Mùa đầu tiên của chương trình đã diễn ra thành công năm 2017, với sự tham gia của hàng ngàn ứng viên từ khắp mọi miền đất nước. Những gương mặt bước ra từ cuộc thi hiện đang tham gia tích cực trong các vai trò: MC, biên tập, sản xuất nội dung trong các chương trình truyền hình và xuất hiện rộng khắp tại các sự kiện.

Bước sang mùa thứ hai, những hình ảnh đầu tiên được hé lộ bởi ê kíp sản xuất show truyền hình “made in HTV” này đã cho thấy sự đổi mới, đầy sáng tạo và bắt kịp xu hướng quốc tế của chương trình.

Những con người tâm huyết

Gương mặt truyền hình (The TVFACE) là chương trình được sáng tạo bởi đội ngũ biên tập viên trẻ của Trung Tâm Tin Tức, Ðài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, linh hồn của chương trình phải kể đến là biên tập viên Tấn Tài. 12 năm gắn bó với các chương trình chính luận, tin tức trên sóng HTV, Tấn Tài là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ. Anh hiện đang tham gia sản xuất chương trình và công tác ở mảng Chính trị - Văn xã tại Trung tâm Tin tức, là người được biết đến với thế mạnh về biên tập và sản xuất nội dung.

Năm 2018, sau một mùa thành công, Tấn Tài quyết định ngồi vào vị trí Huấn luyện viên mùa giải 2018. Anh cho biết sẽ dành trọn thời gian, tâm huyết cùng các bạn trẻ đam mê công việc dẫn chương trình có những trải nghiệm thú vị trong 2 tháng sắp tới. 


Biên tập viên - MC Tấn Tài

Sự thu hút tiếp theo của Gương mặt truyền hình (The TVFACE) là vị trí 2 ghế nóng còn lại của mùa giải 2018 là MC Nguyên Khang và MC - Siêu mẫu Thảo Nhi. 

Giữa lịch làm việc dày đặc, lý do để Nguyên Khang nhận lời ngồi “ghế nóng” The TVFACE 2018 là bởi đây là show truyền hình nghiêm túc trong việc đưa MC tiệm cận với nghề dẫn và sản xuất nội dung truyền hình. Với kinh nghiệm qua hàng trăm gameshow truyền hình trên sóng HTV và một số kênh truyền hình khác, đến vai trò giám đốc sản xuất và làm nên thành công cho nhiều kênh radio cực hot, sự xuất hiện của anh chàng Quán quân “sinh ra để toả sáng” tin chắc sẽ tạo nên sự cuốn hút của mùa 2 Gương mặt truyền hình. 

Với bề dày kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và mối quan hệ với hàng trăm nhà sản xuất lớn nhỏ, Nguyên Khang khẳng định mục tiêu anh đến với Gương mặt truyền hình 2018 là truyền cảm hứng và kết nối cho những thế hệ kế thừa thật sự tài năng và toả sáng. 


MC Nguyên Khang

Gia nhập showbiz hơn 10 năm, lần đầu tiên Thảo Nhi đảm nhận vai trò mentor cho một show truyền hình thực tế. Thảo Nhi có thể xem là thế hệ người mẫu thành công nhất khi lấn sân công việc dẫn chương trình. Hiện tại, Thảo Nhi xuất hiện đều đặn trong các chương trình từ tin tức đến giải trí trên sóng HTV, đồng thời là stylist cho các MC của nhiều chương trình. Cô còn là một gương mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn cho các sự kiện, đồng thời cũng là nàng thơ cho rất nhiều nhà thiết kế, bộ sưu tập, stylist, chuyên gia thời trang, makeup...  Mentor Thảo Nhi nói: “Kiến thức về thời trang và kinh nghiệm sân khấu của tôi sẽ là phần bổ trợ cần thiết để mang đến thành công cho các bạn trẻ. Tôi tự tin về điều đó”.


MC - Siêu mẫu Thảo Nhi

Tiếng nói người trong cuộc

Sau khi công bố, chương trình đã thu hút gần cả ngàn hồ sơ từ khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Hơn 100 gương mặt trẻ đã được lựa chọn cho những ngày ghi hình đầu tiên: Tìm kiếm Gương mặt truyền hình

Với sự hợp tác sản xuất từ một đối tác hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện là  Apex MultiMedia, một diện mạo hoàn toàn mới cho show truyền hình thực tế này đã tạo nên không ít bất ngờ cho giới chuyên môn. 


Bà Lê Quỳnh Thư – GĐ Apex MultiMedia

Bà Lê Quỳnh Thư - đối tác sản xuất Gương mặt truyền hình khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng đầu tư vào các chương trình truyền hình có sự độc đáo về nội dung và những nét mới trong thể hiện. Thời gian lên sóng của chương trình chỉ là một phần, toàn bộ quá trình sản xuất sẽ được chúng tôi đầu tư chỉn chu đến từ chi tiết. Như vậy mới tạo nên đẳng cấp và thành công cho chương trình. Ðó là xu hướng của truyền hình thực tế trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay”. 


Ông Nguyễn Văn Quỳnh - TGĐ Passio

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - TGÐ Passio, nhà tài trợ độc quyền của chương trình cũng chia sẻ: “Với một sân chơi thú vị nhằm tìm kiếm những gương mặt truyền hình, những thế hệ MC mới, chúng tôi cho đây là yếu tố cần thiết. MC là cầu nối cho nhiều chương trình với khán giả, cho các thương hiệu với người tiêu dùng. Bạn trẻ mê nghề MC không ít thì không lý do gì chúng tôi lại không đầu tư lớn cho chương trình này.

Vì sao “gương mặt truyền hình” có sức hút? 

HTV là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc tổ chức các sân chơi về tìm kiếm và đào tạo MC. Thế nhưng sức bật của Gương mặt truyền hình không chỉ nằm ở yếu tố thương hiệu nhà Ðài mà cái chính ở việc bắt kịp xu thế. Việc đưa thí sinh gần hơn với công việc thực tế của nghề nghiệp được xem là xu hướng của truyền hình thực tế quốc tế. Từng câu chuyện “bếp núc” ở từng lĩnh vực được mô tả không chỉ mang đến tính giải trí cho khán giả truyền hình, mà các các yếu tố về khoa giáo, định hướng thẩm mỹ và tính nhân văn đều hội tụ.


Không gian casting

Trên thực tế, nhiều show thực tế ra đời, trải qua nhiều chục mùa sản xuất, không ít show đã bán bản quyền ra hàng chục quốc gia trên thế giới. Tất nhiên đó lá các show tập trung vào những lĩnh vực mang tính giải trí cao như tìm kiếm ca sĩ, diễn viên, người mẫu... 

The TVFACE - show tìm kiếm gương mặt MC truyền hình vừa ra đời ngay lập tức đã thu hút. Ðội ngũ biên tập viên của chương trình đã phân định từng lát cắt của nghề và biến thành nội dung đào tạo và thử thách. “Giọng nói, biên tập, ứng biến sân khấu và phim trường, kết hợp cùng cộng sự ... vốn là những kỹ năng rất cơ bản, chúng tôi sẽ biến tấu thành những thử thách đầy kịch tính và sát thực với diễn biến nghề nghiệp. Ngoài ra, ở chương trình, chúng tôi còn tích hợp những kiến thức mang tính thời thượng như: định hình phong cách, làm đẹp... Tất cả đều nhằm tạo nên một thế hệ MC truyền hình chuyên nghiệp” - Tấn Tài, tác giả format chia sẻ.

Nhìn những hình ảnh đầy sức sống mà chương trình vừa công bố cũng đủ thấy sức hút của nghề MC truyền hình với các bạn trẻ. Sức hút đó chắc chắn không chỉ đến từ giá trị của nghề được xem là thời thượng mà còn bởi sự đầu tư nghiêm túc của một show thực tế thuần Việt hiếm hoi. 

Thành công của Gương mặt truyền hình mùa thứ hai ở mức độ như thế nào thì vẫn còn phải chờ phản ứng khán giả và sự thành công của những gương mặt bước ra từ chương trình. Nhưng thành công trước mắt đó chính là sự dấn thân, sáng tạo của những người trẻ đầy nhiệt huyết tại HTV.

(Ảnh: Quang Ðịnh, Hoàng Triều)
Giang Lê – Huỳnh Tấn