Theo thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM, kể từ ngày 1/8, Thường trực UBND Thành phố, UBND Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố không tiếp nhận văn bản bằng giấy; đồng thời chuyển trả hồ sơ điện tử không đúng thành phần quy định.
Quy định này nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của UBND Thành phố; thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện kết quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.
Trước đó, UBND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản số 92/UBND-HCTC ngày 8/1/2024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước (trừ 04 loại văn bản quy định riêng).
Bốn loại văn bản vẫn nhận hồ sơ giấy, gồm: Văn bản, hồ sơ thuộc dạng mật, tối mật, tuyệt mật theo quy định tại Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Văn bản, hồ sơ bắt buộc phải gửi bản giấy theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mức luật, nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Văn bản, hồ sơ có thành phần phức tạp, khó khăn trong việc số hóa bao gồm bản đồ, bản vẽ thiết kế, ấn phẩm, vật phẩm… Văn bản, hồ sơ liên quan đến quy hoạch; tài chính; tổ chức; bộ máy; nhân sự; chế độ chính sách đối với công viên chức, viên chức.
Chuyển đổi số