Luôn hướng đến sự đổi mới và tạo ra sức hấp dẫn trong từng bài thi, BTC của HTV Challenge Cup 2021 đã mang đến cho các đội xe những bài thi đa dạng về địa hình, độ khó, đề cao tính thử thách cho các tay đua dám mạo hiểm, tự tin thể hiện bản thân.
Ở bài thi SS3, đây là một thử thách thiên về tốc độ và được áp dụng dành cho hạng xe nâng cấp, bao gồm cả bán tải nâng cấp và hai cầu nâng cấp. Sa hình bài thi yêu cầu các đội đua phải vượt qua 1 hố cạn và 3 hố sâu. Điểm nhấn của bài thi chính là phân đoạn rẽ trái để về đích với cung đường hẹp, đòi hỏi các tay đua phải có kỹ thuật lái tốt để hạn chế phạm lỗi, cũng như giữ được tốc độ tốt nhất.
Sa hình của thử thách SS3
Kích thước xe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của các đội tại bài thi SS3. Cụ thể, đội Land Tư Chính với chiếc Land Cruiser có kích thước dài đã gặp khó trong việc thực hiện đánh lái ở những khúc cua hẹp. Thậm chí, ở đoạn cua trái quyết định, đội Land Tư Chính đã làm đứt dây giới hạn và hoàn thành bài thi với 1 phút 59 giây.
Land Tư Chính gặp khó ở khúc cua hẹp cuối cùng
Bước sang bài thi SS4, có thể nói, đây là một phiên bản nâng cấp của SS3 với các chướng ngại vô cùng đa dạng như boom, bãi đá, bãi bánh xe, hố sâu và đặc biệt là hố nghiêng đi kèm với khúc ôm cua gắt và hẹp trước khi về đích.
Sa hình bài thi SS3
Với kinh nghiệm dày dạn, đội Vulcan 4x4 02 với lái chính Phan Ngọc Mỹ và lái phụ Bùi Minh Duy đã có những pha xử lý gọn gàng, chính xác. Ở những khúc cua hẹp, lợi thế ở kích thước xe nhỏ gọn cũng là yếu tố giúp Vulcan 4x4 02 tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian. Tuy làm đứt dây giới hạn đầy đáng tiếc ở phần hố nghiêng, lái chính Phan Ngọc Mỹ vẫn giữ vững tốc độ và nhanh chóng về đích với thành tích ấn tượng.
Nhỏ, gọn và mạnh chính là yếu tố lợi thế mà Vulcan 4x4 02 tự tạo ra cho bản thân
SS12 được đánh giá là một trong những bài thi khó nhất của HTV Challenge Cup 2021 với những yêu cầu cao về kỹ năng xử lý tay lái, kiểm soát tốc độ tốt với vị trí nằm sát bờ sông Sài Gòn, sa hình khá phức tạp.
Sa hình bài thi SS12
Ngay sau khi xuất phát thì các đội sẽ phải vượt qua một thân cây gỗ chắn ngang, tiếp đến là đoạn hố cạn có độ sâu 0,5m. Tiếp đến là vũng lầy bờ sông đầy khó chịu với hai góc cua, buộc các xe phải chọn ra những điểm tời tốt để có thể đi qua. Chưa hết, các đội đua lại phải tiếp tục vượt qua hố lấy dài sau đó, rồi những đoạn đường cua gắt và hẹp trước khi về đích. Với tính chất khắc nghiệt về địa hình như vậy, SS12 đã khiến không ít đội đua của hạng xe nâng cấp phải bỏ cuộc, hoặc cố gắng đến hết thời gian cũng không thể về đến đích.
Khúc gỗ được đặt ở cung đường hẹp, gây ra nhiều khó khăn cho các đội ngay từ những giây phút đầu
Những tấm ghi là phương án mà các đội lựa chọn để vượt qua chướng ngại vật
Vũng lầy bờ sông với hình dáng chữ U vô cùng khó chịu, thử thách khả năng tính toán chính xác của các đội
"Chiến binh địa hình" được phát sóng vào lúc 10g thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7.
Duy Dương