(HTV) - Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang gặp khó khăn, đơn hàng trong đà giảm, việc tập trung khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp giúp doanh nghiệp Việt tiêu thụ hàng hóa mà không phụ thuộc vào xuất khẩu.
Các doanh nghiệp bắt đầu chạy đua thời điểm cuối năm
Đặc biệt, thời điểm cuối năm đang cần kề, các doanh nghiệp đang chạy đua để đưa ra nhiều giải pháp tiếp cận với người tiêu dùng trong nước.
Để tìm sự tiếp cận với khách hàng Việt Nam, một giải pháp đang được các nhà bán lẻ Việt Nam đẩy mạnh để nâng cao sức cạnh tranh chính là nền tảng thương mại điện tử. Theo ghi nhận, nền tảng số là lựa chọn tối ưu của đa số doanh nghiệp, bởi đây là kênh có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng bởi sự thuận tiện.
Nền tảng thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng
Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp ngoài mở rộng phân khúc thị trường mục tiêu, đa dạng danh mục sản phẩm, còn phải chú ý giới trẻ và có các chương trình tiếp thị ăn khách hấp dẫn. “Đây là yêu cầu khá bức bách, nếu doanh nghiệp không cố gắng trong trận địa thì rất khó đứng vững trong tình hình hiện nay”, bà Kim Hạnh nhận xét.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh
Tận dụng lợi thế am hiểu thị trường nội địa, các doanh nghiệp Việt đang mạnh dạn phát triển bán hàng đa kênh. Việc nhanh nhạy chuyển hướng để nắm bắt nhu cầu thị trường giúp hàng Việt tiếp tục tạo sức hấp dẫn để được người Việt đón nhận nhiều hơn.
Doanh nghiệp Việt cần nhanh nhạy chuyển hướng để nắm bắt nhu cầu thị trường