(HTV) - Công chức, viên chức khi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính không được yêu cầu người dân phải cung cấp giấy tờ, xác nhận việc đổi tên khu phố.
Đây là nội dung từ văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM về giải quyết thủ tục hành chính và đăng ký cư trú trong triển khai Nghị quyết 11 của HĐND TP.HCM về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp.
Người dân không cần phải cung cấp giấy tờ, xác nhận việc đổi tên khu phố
Từ ngày 01/4/2024, TP.HCM triển khai Nghị quyết 11 của HĐND TP.HCM về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp. Toàn thành phố được sắp xếp lại thành 4.861 khu phố, ấp mới, mỗi khu phố có 500 hộ, mỗi ấp có 350 hộ.
UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nghiên cứu, tổ chức thực hiện việc điều chỉnh thông tin trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cập nhật hồ sơ, dữ liệu đang quản lý để thống nhất với các loại giấy tờ của công dân có thông tin địa chỉ cư trú thay đổi theo nghị quyết mới, nhằm phục vụ các hoạt động giao dịch của công dân.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9