(HTV) - Những năm gần đây, Black Friday không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam và đã trở thành một trong những dịp giảm giá lớn nhất trong năm.
Để hưởng ứng chương trình này, từ nhiều ngày nay hàng loạt các cửa hàng, các trung tâm thương mại ở TP.HCM đã rầm rộ treo biển giảm giá sâu, ưu đãi khủng. Đây cũng là sự kiện được chờ đợi sẽ tạo hiệu ứng kích cầu dịp cuối năm.
Gian hàng thu hút đông đảo khách hàng
Gian hàng nước hoa tại Crescent Mall Quận 7, TP.HCM thu hút được nhiều khách hàng đến mua sắm bởi áp dụng mức chiết khấu lên đến 80%. Và hơn 100 cửa hàng khác tại Crescent cũng áp dụng mức khuyến mãi hấp dẫn tương tự như vậy trong dịp Black Friday năm nay. Điều đặc biệt là trong ngày 24-25/11 này thì TTTM Crescent Mall sẽ mở cửa đến tận 24 giờ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Hàng loạt các cửa hàng tung ra các khuyễn mãi "khủng"
Khác với chương trình Black Friday ở các nước trên thế giới thường chỉ diễn ra duy nhất 1 ngày, tại Việt Nam, đa số các cửa hàng, các thương hiệu đều tung chương trình ưu đãi khủng đón đầu ngay từ giữa tháng 11. Ngoài hình thức chiết khấu, các nhãn hàng còn áp dụng khuyến mại bằng nhiều chương trình khác như mua 1 tặng 1, rút thăm may mắn...
Theo ông Nguyễn Trung Thành - Phó Giám vận hành Trung tâm thương mại Crescent Mall, hơn 100 thương hiệu từ mỹ phẩm, nước hoa, đồ gia dụng đến đồ công nghệ tại đây đều có những chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn từ 2, 3 tuần nay để khách hàng có thêm nhiều cơ hội mua sắm. Và dịp ưu đãi này cũng được kỳ vọng sẽ tăng doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp.
Tranh thủ dịp ưu đãi này để mua sắm, anh Hồ Phú sống tại Quận 4, TP.HCM cho biết các mặt hàng quần áo có mức chiết khấu khá cao, còn giày dép thì trung bình ở mức 20-30%, mức giá này khá phù hợp đối với sinh viên như anh.
Là xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử cũng không bỏ lỡ dịp ưu đãi lớn nhất năm này. Các nền tảng mua sắm online đồng loạt chạy nhiều chương trình ưu đãi với chiết khấu lên đến 50%. Ngoài ra, khâu vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng trong dịp cao điểm cũng được các sàn thương mại điện tử chú trọng.
Bà Vũ Thanh Quỳnh - Giám đốc truyền thông Shopee Việt Nam chia sẻ, ngoài đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các nhà vận chuyển để đảm bảo việc giao nhận trong thời gian này luôn được liền mạch. Ngoài ra các chương trình hỗ trợ cho khách hàng như đồng kiểm, trả hàng hoàn tiền và chính sách Shopee đảm bảo cũng là những nỗ lực muốn mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Black Friday nói riêng và các chương trình ưu đãi dịp cuối năm nói chung không chỉ là cơ hội cho người tiêu dùng được mua các sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất, mà còn là giải pháp kích cầu mua sắm để giúp các doanh nghiệp cải thiện doanh thu, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế chung.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9