Chìa khóa "mở cửa" thị trường tiêu dùng trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu

THU TÌNH - THANH VÂN - MINH KHÔI - CHU THÀNH - LONG ĐỖ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 12/3/2024, 13:01

(HTV) - Dưới tình hình kinh tế khó khăn, xu hướng thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đang trở thành bài toán nan giải cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị hoạt động trong phân khúc thị trường trung và cao cấp.

Bà Phạm Thị Nguyệt - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Niepham, cho biết: Năm qua là một năm đầy khó khăn, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể kiểm soát chi phí, đẩy mạnh bán hàng online, giảm thiểu ngân sách marketing, quảng cáo... làm sao giảm thiểu khâu trung gian để giảm giá thành sản phẩm cho người tiêu dùng tốt nhất.

Bà Phạm Thị Nguyệt - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Niepham chia sẻ đẩy mạnh bán hàng online

Bên cạnh việc tối ưu hóa chi phí, Niepham cũng tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, CTV, đại lý, đẩy mạnh kênh bán hàng online và xây dựng thương hiệu cá nhân để kích thích nhu cầu tiêu dùng và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Ông Phạm Văn Hiệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Anh Bình Phước chia sẻ một số giải pháp

Ông Phạm Văn Hiệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Anh Bình Phước, chia sẻ: Để thích ứng với điều kiện kinh tế hiện nay, doanh nghiệp cũng đã thực hiện một số giải pháp như chia nhỏ sản phẩm để phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng, chế biến chuyên sâu, đa dạng hóa sản phẩm, phát triển sản phẩm địa phương về thành thị, khuyến mãi và áp dụng phương án bán tặng kèm.

Bí quyết giữ chân khách hàng trong "bão" kinh tế

Việc tập trung vào giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động, kích cầu tiêu dùng và đa dạng hóa sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, mở rộng thị trường và duy trì sự phát triển trong giai đoạn đầy thử thách này.

 Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng online, giảm thiểu ngân sách marketing, quảng cáo... 

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động có những cách tối ưu giá thành sản phẩm như: Thắt chặt hơn trong chuỗi cung ứng về đầu vào, tối ưu hóa quá trình vận hành, đưa sản phẩm ra thị trường như là ứng dụng số, bán hàng online để giảm chi phí.

Tuy nhiên, để thành công, doanh nghiệp cần theo dõi sát sao tình hình thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng để điều chỉnh giải pháp cho phù hợp.

Doanh nghiệp cần theo dõi sát sao tình hình thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng 

Đồng thời, việc áp dụng các giải pháp cần có sự đồng lòng và phối hợp của toàn bộ cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.

Có thể thấy, các doanh nghiệp đang chủ động đưa ra những giải pháp phù hợp để thích ứng với tình hình kinh tế khó khăn.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: