Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” của tập đoàn Hanwha đoạt giải The world best advertising New York Festivals

Sỹ Thành 5/6/2020, 15:38

Không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường ở Việt Nam, Tập đoàn Hanwha còn có nhiều hoạt động liên quan môi trường và biến đổi khí hậu để phát triển bền vững ở một số quốc gia khác.

Chiến dịch “Clean Up Mekong- Làm sạch sông Mê Kông” do Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (Global Green Growth Institute – GGGI) thực hiện năm 2019 vừa vinh dự nhận được Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường” tại Giải thưởng The World’s Best Advertising New York Festivals năm 2020. Chiến dịch này nhận được bình chọn của gần 400 giám khảo và là tác phẩm duy nhất đạt được giải thưởng vàng trong số những tác phẩm dự thi đến từ Hàn Quốc. 

Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam cùng các thành viên vì một môi trường sạch hơn và chất lượng đời sống tốt hơn cho người dân Việt Nam. Đồng thời, khẳng đinh sứ mệnh của chúng tôi là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương.

Theo đó, chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” được Tập đoàn Hanwha thực hiện tại tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam vào ngày 5 tháng 6 năm 2019 đã góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông. Trong chiến dịch này, Tập đoàn Hanwha đã trao tặng cho tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng tấm pin năng lượng mặt trời do Hanwha Q Cells sản xuất. Hiện, mỗi ngày hai chiếc thuyền chạy từ 6 đến 7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400 đến 500kg rác thải. 

Tại buổi lễ phát động chiến dịch này, đại diện của Tập đoàn Hanwha, đại diện của Ban lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam đã cùng các tình nguyện viên chung tay thu gom rác thải dọc bờ sông Mê Kông. Không chỉ thu gom rác thải, chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” còn giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân bằng cách tải lên các thông điệp bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng sức mạnh cho một nhân vật là anh hùng mặt trời trên trang Facebook: https://www.facebook.com/CleanUpVN/. Hiện, trang Facebook này đang được duy trì và tiếp tục lan tỏa nhận thức bảo vệ môi trường cùng nhân vật anh hùng mặt trời với hơn hàng ngàn lượt theo dõi.  

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km³ nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước chính này. Tuy nhiên, việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới. Hiện, những nỗ lực làm sạch dọc theo sông Mê Kông còn bị hạn chế vì chưa đủ nguồn lực lớn để thực hiện. Rác thải đang được thu gom một cách thủ công bằng những chiếc thuyền chạy bằng dầu diesel, sẽ tiếp tục gây ô nhiễm thông qua rò rỉ và khí thải carbon. Với hai chiếc thuyền năng lượng măt trời do Tập đoàn Hanwha trao tặng, dòng sông Mê Kông sẽ hạn chế được ô nhiễm rác thải và khí thải, mang lại môi trường nước sạch hơn cho người dân sống trong lưu vực dòng sông này.

Không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường ở Việt Nam, Tập đoàn Hanwha còn có nhiều hoạt động liên quan môi trường và biến đổi khí hậu để phát triển bền vững ở một số quốc gia khác. Bắt đầu từ năm 2011 với mục tiêu ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa và giảm bụi mịn trong môi trường, Tập đoàn Hanwha đã thực hiện chương trình ‘Khu rừng mặt trời Hanwha” với việc trồng hơn 500.000 cây xanh trên diện tích 1,33 triệu m2 tại Mông Cổ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là chương trình triển khai theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) và được giới thiệu tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York năm 2018. 

Thành lập tại Việt Nam từ năm 2008, Hanwha Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Tháng 4 vừa qua, đồng hành cùng Chính phủ trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hanwha Life Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Sở Y Tế Hà Nội và Sở Y Tế Thành Phố Hồ Chí Minh, trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế, hiến 175 đơn vị máu, trao tặng nước rửa tay, khẩu trang,.v.v.. Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, công ty đã dành hơn 30 tỉ đồng cho các dự án cộng đồng như trao nhà, trường học, trung tâm y tế..v.v..ở nhiều địa phương trên cả nước. 

Hiện, Hanwha Life Việt Nam có mạng lưới phục vụ khách hàng trải dài khắp cả nước với hơn 150 điểm, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên. Năm 2018, công ty tăng vốn điều lệ gần 4.900 tỉ đồng và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất Việt Nam, giúp mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu và gắn bó lâu dài cùng người dân Việt Nam trên con đường hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.

New York Advertising Festivals:

Là giải thưởng quốc tế vinh danh những nhà quảng cáo, sáng tạo, truyền thông cùng các tác phẩm của họ từ khắp nơi trên thế giới. Giải thưởng quốc tế này vượt qua các ranh giới khu vực, quốc gia và lục địa để mang đến tác phẩm “hoàn hảo” về những gì tốt nhất trong truyền thông sáng tạo. Tất cả các hạng mục được đánh giá bởi hội đồng uy tín, trong đó có các chuyên gia sáng tạo đã giành giải thưởng từ khắp nơi trên thế giới.

Thông tin về Hanwha Life:

Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất

của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha hiện đang có danh mục kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực Sản xuất & Xây dựng, Tài chính, Dịch vụ & Nghỉ dưỡng, Hàng không vũ trụ và cơ điện tử,  Hóa chất và Nguyên vật liệu tiên tiến, Năng lượng mặt trời với mạng lưới gồm 305 thành viên trên toàn cầu.

Hanwha Life Insurance được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc. Hiện Hanwha Life Insurance có tổng tài sản lên đến 102 tỷ USD và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc. Tháng 1 năm 2018, lần đầu tiên Tổ chức tín dụng Moody’s đánh giá sức mạnh tài chính bảo hiểm A1 (IFSR) cho Hanwha Life Insurance. Điểm đánh giá sức mạnh tài chính của Bảo hiểm A1 (IFSR) của Hanwha Life phản ánh sự hiện diện mạnh mẽ của công ty tại nhiều thị trường và sức mạnh tài chính luôn duy trì ổn định vững chắc.

Ý kiến của bạn: