(HTV) - Phát triển mô hình du lịch nông nghiệp xanh ngay tại đô thị đang tạo được sức hút trên thị trường du lịch nói chung và tại thị trường TP.HCM nói riêng.
Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Mô hình nông trại trái cây độc lạ với nhiều trải nghiệm thú vị đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài trước trong những năm gần đây.
Tham quan quy trình trồng trọt, tự tay thu hoạch trái cây chín mọng, thưởng thức ngay tại vườn, đối với nhiều bạn trẻ, đây là những trải nghiệm khó có được ngay giữa lòng đô thị phát triển năng động như TP.HCM.
Mô hình nông trại trái cây tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên thu hút nhiều du khách
Anh Trần Nguyễn Bảo Long - Khách du lịch chia sẻ sự bất ngờ vì không nghĩ rằng Thành phố cũng có một vườn cây ăn trái, du khách có thể thưởng thức ngay tại vườn.
Sung mỹ là một trong rất nhiều loại trái cây độc đáo đang được canh tác tại Suối Tiên farm
Sung mỹ là một trong rất nhiều loại trái cây độc đáo đang được canh tác tại Suối Tiên farm. Với quy mô khoảng 2 hecta và hơn 1.000 gốc, vườn sung này cho thu hoạch quanh năm và trung bình mỗi ngày thu từ 80-100 kg quả chín phục vụ khách du lịch và cung cấp ra thị trường. Ngoài ra còn chế biến sung thành món ăn dinh dưỡng, nước ép, sung sấy,... để tăng trải nghiệm cho du khách.
Toàn cảnh Suối Tiên farm
Ông Nguyễn Thanh Tú -Trưởng Ban Quản lý dự án Suối Tiên Farm chia sẻ về dự án: “Các loại trái cây ở farm trong đó có sung mỹ đều được trồng theo công nghệ Nhật Bản, không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu mà được bảo vệ bởi nhà màng, theo chuẩn VietGap nên du khách khi đến vườn có thể tự tay hái trái và thưởng thức”.
Khu du lịch văn hóa Suối Tiên còn có các hoạt động ngoại khóa
Bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên chia sẻ thêm, ngoài xây dựng farm thì còn kết hợp các hoạt động ngoại khóa cho các tour đoàn là học sinh như lớp học xanh, học trồng cây, học làm bánh ít, nặn tò he lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống...
Chuỗi trải nghiệm nông nghiệp, hòa mình với thiên nhiên, thân thiện môi trường không phải là xu hướng mới, nhưng dần khẳng định sức hút khi luôn được du khách nhiều độ tuổi lựa chọn, việc phát triển các mô hình này góp phần tạo điểm nhấn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu cho du lịch TP.HCM.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9