Giải pháp bán lẻ kích cầu tiêu dùng mùa lễ hội

VŨ TUYÊN - QUỐC SỬ - QUỐC KHANH - ANH KHUÊ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 24/4/2025, 13:13

(HTV) - Dịp lễ lớn sắp tới khiến thị trường bán lẻ trở nên sôi động, khi hàng loạt siêu thị và cửa hàng điện máy tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích sức mua, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần phục hồi kinh tế.

Các gian hành rau củ có chương trình mua 1 tặng 1 ở Winmart

Siêu thị Winmart dẫn đầu với chiến lược "giá tốt"

Tại hệ thống siêu thị Winmart, chiến lược "giá tốt" được duy trì xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, dịp Lễ này là cơ hội để tăng cường các chương trình khuyến mãi. Cứ mỗi 2 tuần, Winmart lại triển khai các đợt giảm giá lên tới 50%, cùng với các chương trình mua 1 tặng 1, Tuần lễ Thương hiệu. Đặc biệt, khách hàng thành viên còn nhận được ưu đãi cố định 20% cho các sản phẩm rau sạch và thịt mát.

Ông Nguyễn Văn An - Giám đốc miền chuỗi siêu thị WinMart, chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn chương trình khuyến mãi xuyên suốt trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5. Điểm nhấn đặc biệt là chương trình từ ngày 24/4 đến 7/5, giảm giá lên đến 50% áp dụng cho tất cả các ngành hàng. Thêm vào đó, từ 26/4 đến 4/5, chúng tôi còn tổ chức lễ hội đồ uống với mức giá cực kỳ ưu đãi".

Các gian hàng giảm gái sốc để kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng

Đáng chú ý, tỷ lệ hàng Việt tại Winmart luôn duy trì trên 90%. Hệ thống này cũng tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất nội địa và địa phương để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Điện máy cũng vào cuộc đua phục vụ nhu cầu mùa hè

Dịp Lễ này trùng với thời điểm bắt đầu mùa hè, khiến nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, điện lạnh tăng cao. Không nằm ngoài cuộc đua kích cầu, các hệ thống siêu thị điện máy cũng đang triển khai nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng với mức giảm giá từ 10% đến 50% cho nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu mùa hè.

Các loại cũng được giảm giá đồng loạt

Chị Võ Thị Thùy Dung, nhân viên hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, cho biết: "Trong cao điểm mùa nóng, chúng tôi có chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ, khi mua máy lạnh, khách hàng sẽ được tặng phiếu mua hàng, và nhận thêm phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng khi cài đặt ứng dụng quà tặng".

Sở Công Thương TP.HCM hỗ trợ bình ổn thị trường

Bên cạnh nỗ lực từ các nhà bán lẻ, Sở Công Thương TP.HCM cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thị trường ổn định. Sở cho biết, các hoạt động kích cầu tiêu dùng và khuyến mãi sẽ được lồng ghép cùng các chương trình bình ổn giá. Mục tiêu là hỗ trợ hệ thống phân phối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và an toàn cho người tiêu dùng.

Các quầy phụ kiện giảm tới 50% cho tùy món

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, thông tin thêm: "Sở Công Thương đã hoàn thiện kế hoạch bình ổn thị trường năm 2025 và trình Ủy ban Nhân dân, dự kiến sẽ ban hành vào ngày 1/4 tới đây. Số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn đã tăng từ 69 lên 72. Sản lượng dự kiến cho các mặt hàng có khả năng tăng giá, đặc biệt là thịt heo, cũng đã được tính toán tăng cường. Năm nay, chương trình bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới và đề xuất mô hình cửa hàng bình ổn trực tuyến. Chúng tôi cũng tổ chức bán hàng lưu động để phục vụ công nhân, có gói ưu đãi cấp tài khoản để công nhân có thể vay và mua sắm hàng bình ổn, nhằm tránh việc tìm đến tín dụng đen hoặc mua hàng hóa không đảm bảo minh bạch".

 Các gian hàng thiết bị trong điện máy xanh giảm giá từ 10% đến 50% cho tùy sản phẩm

Kỳ vọng sức mua tăng mạnh

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các hệ thống bán lẻ và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý, sức mua của người tiêu dùng trong dịp Lễ năm nay được dự đoán sẽ tăng từ 20% đến 30% so với ngày thường. Các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng hóa dự trữ và kéo dài thời gian khuyến mãi từ 2 tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Ngành bán lẻ kỳ vọng những nỗ lực này sẽ góp phần giúp sức mua trên địa bàn Thành phố tăng lên khoảng 10% trong quý II năm nay, tạo đà cho thị trường phục hồi và phát triển.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: