Giới thiệu chung

Là kênh truyền hình lớn thứ hai cả nước, với thông tin đa dạng và độ phủ sóng rộng khắp. Trải qua hơn 4 thập kỷ, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là thương hiệu uy tín và được mong đợi của hàng triệu gia đình Việt Nam

Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, gọi tắt là HTV, trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP.HCM với buổi phát hình đầu tiên được thực hiện vào ngay thời điểm trọng đại của đất nước, tối ngày 01/5/1975.

Từ 2 kênh phát sóng của thời kỳ đầu thành lập, sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, HTV đã có những bước tiến mạnh mẽ, với:

  • 7 kênh truyền hình quảng bá (HTV9, HTV7, HTV1, HTV2, HTV3, HTV4, HTV-Thể thao)
  • 10 kênh truyền hình trả tiền (HTVC-Thuần Việt, HTVC-Gia đình, HTVC-Phụ Nữ, HTVC-Phim, HTVC-Ca nhạc, HTVC-Du lịch cuộc sống, HTVC+, HTVC-Coop, HTVC-Mua sắm tiêu dùng, FBNC)

 

Các nội dung phát sóng trong nước và thế giới đa dạng, bao gồm:

  • Những tin tức thời sự nóng hổi, cập nhật theo dòng sự kiện
  • Những nhận định kinh tế nhạy bén, sắc sảo
  • Những thông tin giải trí, thể thao, du lịch, thời trang lôi cuốn, hấp dẫn
  • Những bộ phim tài liệu, ký sự và phim truyện mang đậm dấu ấn HTV.

 

Không chỉ phục vụ nhân dân Thành phố và khu vực phía Nam, HTV từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người dân trên khắp cả nước bằng nhiều hạ tầng truyền dẫn và cung cấp dịch vụ. Đó là:

  • Truyền hình số mặt đất
  • Truyền hình cáp
  • Truyền hình vệ tinh
  • Truyền hình qua mạng Internet

Đặc biệt, hai kênh HTV7 và HTV9 hiện được truyền dẫn phát sóng trên hạ tầng của 8 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác trên toàn quốc gồm: SCTV, VTVCab, AVG, K+, FPT, Viettel, MyTV và VTC.

Ngoài ra, hệ thống sản xuất tại HTV hiện nay hoàn toàn theo tiêu chuẩn độ phân giải cao HD, sẵn sàng phục vụ việc sản xuất, phát sóng các chương trình của Đài. Hệ thống lưu trữ và phát sóng hiện đại theo công nghệ mới nhất đảm bảo công tác phát sóng 24/24 cho 17 kênh với độ dự phòng cao.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông-TMS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực: Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông; Kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền; Tổ chức sản xuất và phát hành các chương trình truyền hình… góp phần nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực hoạt động của HTV.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ Truyền hình-HTVS của HTV là nơi thực hiện các dịch vụ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, thông tin kinh tế, thông báo... trên các kênh của HTV; phối hợp thực hiện tài trợ, cung cấp bản quyền các chương trình, tổ chức sản xuất, dịch vụ hậu kỳ…

HTV không ngừng nâng cao tính hấp dẫn của các chương trình văn hóa, giải trí mà thời gian qua đã được khán giả yêu mến và đón xem như: Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM, Tiếng hát Truyền hình, Vầng trăng cổ nhạc, Thay lời muốn nói; Người dẫn Chương trình; Chuông vàng vọng cổ, Ngân mãi chuông vàng…

Bên cạnh nguồn lực nội tại, HTV chủ trương xã hội hóa các chương trình truyền hình để mang đến cho khan giả nhiều lựa chọn hơn. Nhiều chương trình, tiết mục truyền hình đã ra đời với nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn và sâu sắc đồng thời đa dạng, sinh động về hình thức thể hiện như: Thách thức danh hài, Giọng ải Giọng ai, Người bí ẩn, Gia đình là số 1, Vì yêu mà đến, Hát câu chuyện tình, Người hùng tí hon…

HTV – ĐIỂM HẸN TRUYỀN HÌNH MỖI NGÀY CỦA BẠN