(HTV) - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM tổ chức.
Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo.
Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam với tầm nhìn đến 2030. Giải thưởng năm nay sẽ được trao cho 70 hạng mục khác nhau, bao gồm: tôn vinh các chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, production house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; Truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; tôn vinh các tài năng trẻ trên toàn quốc và những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Sự ra đời của “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” ở quy mô nhà nước đã mang đến nhiều ý nghĩa, thể hiện tầm quan trọng của ngành quảng cáo đối với sự phát triển chung của nền kinh tế-xã hội, khẳng định đóng góp quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa.Việc nhận được sự công nhận cấp quốc gia còn giúp các ý tưởng và tác phẩm quảng cáo được lan tỏa rộng rãi, vượt khỏi khuôn khổ của ngành và nhận được sự công nhận từ công chúng. Từ đó, giải thưởng truyền cảm hứng đến các nhà sáng tạo nói chung và nhân sự trong ngành quảng cáo nói riêng, tiếp tục phát triển và sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo, đưa văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới.
Qua đó, tôn vinh những ý tưởng và tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân và tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Đồng thời, giải thưởng giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác để thực hiện chiến lược phát triển văn hóa.
Với sự chuyên nghiệp và quy mô lễ trao giải sẽ diễn ra từ 05-07/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng. Đây cũng là cơ hội để nhìn lại quá trình sáng tạo, đổi mới và khát vọng không ngừng nghỉ của ngành quảng cáo Việt Nam.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9