(HTV) - Nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết, ngành hàng không đang nỗ lực giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay. Sân bay Tân Sơn Nhất dự báo khai thác gần 27.000 chuyến bay, với số lượng hơn 4 triệu hành khách.
Thời điểm này, ngành hàng không đang bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2024. Nhu cầu đi lại tăng, số lượng chuyến bay mỗi ngày nhiều khiến hành khách lo lắng tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Ngành hàng không triển khai nhiều biện pháp giảm chậm, hủy chuyến bay dịp Tết
Số liệu của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 29/01 cho thấy trong ngày sân bay phục vụ gần 700 chuyến bay đi và đến, tổng hành khách xấp xỉ 100.000 lượt/ngày. Những ngày cuối tuần, lượng hành khách qua sân bay nhiều hơn với hơn 100.000 lượt/ngày.
Ngành hàng không đang bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Ngành hàng không đang nỗ lực để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Từ ngày 01/02 - ngày 02/02, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức triển khai một số mô hình phù hợp giúp tăng hiệu quả sử dụng sân đường, nâng cao năng lực điều hành, qua đó giảm thiểu chậm chuyến do khai thác ở sân bay.
Ngày sân bay phục vụ gần 700 chuyến bay đi và đến, tổng hành khách xấp xỉ 100.000 lượt/ngày
Để giảm thiểu chậm, hủy chuyến bay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã lên nhiều phương án điều hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông cũng như đảm bảo trật tự an ninh sân bay. Bên cạnh đó, Cảng cũng sẽ phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để nâng số lượng phương tiện phục vụ tại Cảng trong dịp lễ Tết và hạn chế tình trạng kẹt xe vào những ngày cao điểm.
Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã lên nhiều phương án điều hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông
Các hãng hãng không khuyến nghị hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp, làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, kiểm tra kỹ hành lý và các giấy tờ tùy thân hợp lệ, có mặt tại sân bay đúng giờ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ chậm, lỡ chuyến bay.