Kết nối người tiêu dùng với hàng Việt qua những phiên chợ

VŨ TUYÊN - TRẦN TÚ - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 6/5/2024, 12:57

(HTV) - Với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, hàng Việt đang ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Đáp ứng nhu cầu này, thời gian qua, nhiều phiên chợ hàng Việt đã được tổ chức với nhiều quy mô khác nhau.

Phiên chợ xanh tử tế tổ chức vào Thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần do Trung tâm BSA phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức. Phiên chợ quy tụ hàng ngàn sản phẩm quy tụ từ khắp mọi miền trong cả nước. Những sản phẩm này có đầy đủ chỉ dẫn địa lý, đạt chuẩn OCOP và nhiều tiêu chuẩn khắt khe khác. Sau 08 năm hoạt động, những phiên chợ đã trở thành một địa điểm tin cậy để người tiêu dùng có thể đến để lựa chọn hàng Việt.

Đối với các doanh nghiệp, đây là nơi ươm mầm, tạo điều kiện để thương hiệu nông sản Việt mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân. Anh Phạm Xuân Thành - Giám đốc Công ty TNHH Con Tôm cho biết, ngoài kênh phân phối cửa hàng, siêu thị thì đơn vị vẫn giữ 01 điểm bán để tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Đối với góc độ doanh nghiệp, đây là nơi có thể lắng nghe tốt nhất phản hồi của khách.

Các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đang dần được tạo điều kiện tiếp cận đến người tiêu dùng rộng rãi

Đồng tình với ý kiến này, Giám đốc Công ty HEGIE & PANACEE Đoàn Thị Hồng Thắm cho rằng, khi tham gia phiên chợ xanh tử tế, thì được sự định hướng của ban tổ chức về khách hàng, về xu hướng xanh, và bao bì, giá cả,... Phiên chợ giúp đơn vị rất nhiều trong việc xây dựng công ty, xây dựng sản phẩm.

Là Phiên chợ thứ 345, sau 08 năm, hành trình kết nối của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao để đưa hàng Việt đến gần hơn với người dùng đã giúp lực lượng doanh nông trẻ ngày càng phát triển. Qua đó nhận thức tốt hơn trách nhiệm của người sản xuất trong việc tạo ra các sản phẩm đạt chuẩn. 

Toàn cảnh Phiên chợ xanh tử tế được tổ chức mỗi Thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần

Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA nhận định: “Doanh nghiệp thấy tự tin hơn khi sản phẩm của mình tiếp cận dù nhỏ nhưng khách hàng phong phú và từ đây đưa ra thị trường sản phẩm tốt hơn. Các doanh nghiệp tập trung làm tiêu chuẩn HACCP, FDA, OCOP 3 - 5 sao. Từ thị trường nhỏ này sẽ giúp cho người dân có nơi mua sắm chất lượng, tốt, đảm bảo yêu cầu, song song đó chúng tôi đẩy doanh nghiệp ra thị trường quốc tế.”

Theo ông Lê Viết Bình – Phó Chánh Văn phòng, Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp được trưởng thành từ đây, sản phẩm của họ được quảng bá tốt và có lượng khách hàng gắn bó từ ngày đầu tiên tới bây giờ. Đây cũng là điều Bộ nông nghiệp khuyến khích duy trì ở một tầm cao hơn.

Phó Chánh Văn phòng, Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Viết Bình trả lời phỏng vấn

Có thể trực tiếp cảm nhận, tìm hiểu chi tiết sản phẩm và gặp gỡ nhà sản xuất để đưa ra góp ý, những phiên chợ hàng Việt tuy nhỏ nhưng đã tạo được niềm tin và góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ủng hộ hàng Việt đối với người dân TP.HCM.

 

Ý kiến của bạn: