(HTV) - Từ những ngày đầu tháng Tư, với những vật dụng quen thuộc hằng ngày, nhiều bạn trẻ đã khéo léo lồng ghép những hình ảnh, khẩu hiệu mang thông điệp mạnh mẽ về tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.
Những ngày đầu tháng Tư này, khắp các nẻo đường TP.HCM được trang hoàng bởi cờ hoa rực rỡ, náo nức đón chào đại lễ 30/4. Điều đáng chú ý và trân trọng là tinh thần yêu nước đang được thế hệ trẻ thành phố lan tỏa một cách đầy tự hào và sáng tạo.
Thói quen thưởng thức cà phê buổi sáng của người dân TP.HCM trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi nhiều quán cà phê chủ động trang trí không gian, khoác lên mình "chiếc áo mới" đặc biệt để chào mừng đại lễ 30/4 sắp tới. Điểm nhấn ấn tượng là cách các quán tạo dấu ấn bằng những sản phẩm mang đậm tinh thần ngày lễ, thu hút đông đảo sự quan tâm và trải nghiệm của giới trẻ thành phố.

Anh Nguyễn Huỳnh - Người sáng lập thương hiệu cà phê Ống tại Quận 1
Anh Nguyễn Huỳnh - Người sáng lập thương hiệu cà phê Ống tại Quận 1, chia sẻ: "Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, quán chúng tôi tự hào giới thiệu bộ ba ly phiên bản đặc biệt với những thông điệp ý nghĩa: 'Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình', 'Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam' và 'Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước'. Chúng tôi hy vọng thông qua những thiết kế này có thể khơi dậy tình yêu nước, ôn lại trang sử hào hùng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cùng nhau lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc đáng tự hào."

Chị Trịnh Thị Minh Thư ngụ tại TP. Thủ Đức, TP.HCM
Chị Trịnh Thị Minh Thư, TP. Thủ Đức, TP.HCM bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Các bạn trẻ ngày nay rất quan tâm đến lịch sử dân tộc và có những cách làm truyền thông, thiết kế sản phẩm rất ấn tượng. Tôi nghĩ đây là một điểm cộng lớn giúp các thương hiệu này phát triển bền vững."
Chị Nguyễn Huỳnh Yến Nhi - Quản lý quán cà phê Giang, Quận 10
Chị Nguyễn Huỳnh Yến Nhi - Quản lý quán cà phê Giang, Quận 10 cho biết: "Những lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay cùng hình ảnh bản đồ Việt Nam được trang trí nổi bật đã tạo nên một không gian tràn ngập tinh thần dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương và sự đoàn kết trong lòng mỗi khách hàng."
Không chỉ tại các quán cà phê, tại các địa điểm tham quan nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Bến Bạch Đằng, hình ảnh những bạn trẻ diện áo thun hay đội nón có in họa tiết cờ đỏ sao vàng cũng trở nên quen thuộc. Họ cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và lan tỏa tình yêu nước một cách tự nhiên.
Chị Trần Thị Cẩm Ly, TP. Thủ Đức, TP.HCM
Chị Trần Thị Cẩm Ly, TP. Thủ Đức, TP.HCM hào hứng chia sẻ: "Ngay từ khi nhìn thấy chiếc áo này, tôi đã rất thích vì nó có hình lá cờ, nón lá và đặc biệt là dòng chữ "Độc lập – Tự do" ở phía sau. Tôi muốn mua ngay chiếc áo này để mặc trong dịp 30/4 và tham gia vào các hoạt động diễu hành."
Anh Lý Trọng Nhân, TP. Thủ Đức, TP.HCM
Anh Lý Trọng Nhân, TP. Thủ Đức, TP.HCM cảm nhận rõ tinh thần yêu nước: "Các hàng quán hiện nay hưởng ứng rất tích cực, điều đó khiến tôi cảm nhận được tinh thần yêu nước từ những hành động nhỏ đó, lòng tôi vừa vui vừa tự hào."
Hình ảnh người dân đổ xô đi chụp hình tại Dinh Độc Lập
Những cách thể hiện tình yêu Tổ quốc đầy màu sắc và sáng tạo của giới trẻ TP.HCM không chỉ phản ánh cá tính, tư duy hiện đại mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước một cách gần gũi và sống động. Đây chính là cách thế hệ trẻ ngày nay bày tỏ lòng tri ân đến những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc bằng ngôn ngữ của thời đại mình. Để những giá trị tích cực này tiếp tục lan tỏa, mỗi cá nhân cần giữ vững sự tỉnh táo, trách nhiệm và tuân thủ các quy định pháp luật về việc sử dụng hình ảnh quốc kỳ, các biểu tượng liên quan và khẩu hiệu yêu nước. Bởi sự tôn trọng luôn là nền tảng của sự sáng tạo và cũng là một cách thể hiện lòng yêu nước chân thành, trọn vẹn và văn minh.