“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12 trên phạm vi toàn quốc. Ngoài ra, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.
Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) 2 năm gần đây đã phát huy hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại, tiên tiến và bền vững.
Hiện trên địa bàn TP.HCM đã xây dựng được gần 11.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường; trong đó có hơn 4.200 điểm bán các mặt hàng lương thực và thực phẩm thiết yếu, đảm bảo giá cả hợp lý cho người tiêu dùng an tâm mua sắm dịp lễ.
Mekong Connect năm nay có 3 điểm mới. Theo đó, diễn đàn thảo luận dựa theo nghị quyết về phương hướng quy hoạch tích hợp và phát triển thuận thiên, giới thiệu dự án khỏi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời nêu vai trò quan trọng của chuyển đổi số.
Để "bứt tốc" vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đã triển khai nhiều chương trình kích cầu, đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến đào tạo nhân viên… nhằm thu hút khách quốc tế, kỳ vọng sẽ phục hồi lại thị trường này.
Nhân dịp World Cup đang diễn ra, các cơ sở sản xuất gốm tại Bát Tràng (Hà Nội) đã cho lò những chiếc cúp "Made in Vietnam" với tỉ lệ, kích thước và chi tiết hình tượng tương đương cúp thật.
Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu: Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố yêu cầu kiểm dịch trái bưởi tươi của Việt Nam nhập khẩu sang Mỹ.
Trước việc ngư trường trên biển cạn kiệt hải sản, không ít người dân Kiên Giang năng động và chuyển sang nuôi biển đủ loại cá có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, càng cận kề Tết, giá cá lên cao nên người dân rất phấn khởi.
Phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới, các nhà vườn tại Đà Lạt đã xuống giống khoảng 850 ha, tương ứng gần 200 triệu cành hoa các loại. So với năm 2021, diện tích hoa Tết của Đà Lạt năm 2022 tăng khoảng 100 ha.
TP.HCM phấn đấu đến cuối năm 2025 tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán của người dân, tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt lên 250.000 điểm, đạt mục tiêu trên 90% người dân từ 18 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng.