(HTV) - Sự kiện Meta Live In Action đã thu hút đông đảo doanh nghiệp và những nhà sáng tạo nội dung, nơi Meta giới thiệu những công cụ livestream tiên tiến nhất.
Livestream đã trở thành một hiện tượng không thể bỏ qua trong hành vi tiêu dùng của người Việt. Với 77% người dùng xem livestream hàng tuần và dành trung bình 30 phút cho mỗi video, các nền tảng livestream đã trở thành kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thậm chí, có đến 76% người tiêu dùng đã quyết định mua hàng sau khi xem livestream, chứng tỏ sức mạnh của công cụ này trong thúc đẩy doanh số.
Sự kiện Meta Live in Action 2024 được tổ chức vào ngày 04/10 vừa qua đã mang đến cho khán giả một trải nghiệm đáng nhớ với không gian sáng tạo đầy màu sắc và các hoạt động tương tác hấp dẫn. Tại đây, mọi người có thể thỏa sức sáng tạo, khám phá những sản phẩm mới và kết nối với cộng đồng.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết: “Livestream đang nhanh chóng trở thành một kênh mua sắm quan trọng tại Việt Nam, thúc đẩy nhận diện thương hiệu và củng cố khách hàng trung thành. Livestream được coi là nền tảng không trả phí phổ biến thứ hai trong việc khám phá thương hiệu. Những cập nhật này thể hiện cam kết của Meta trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các công cụ mới, từ đó xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng và giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu mong muốn”.
Meta vừa chính thức ra mắt loạt tính năng mới trên nền tảng livestream, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong cách các doanh nghiệp tương tác và bán hàng trực tuyến. Với quảng cáo video trực tiếp, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn, tăng tương tác và thúc đẩy chuyển đổi. Bên cạnh đó, công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live giúp đơn giản hóa quy trình mua hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của livestream để đạt được những thành công mới.
Bà Yee Arjaree Scherenk - Giám đốc phát triển đối tác tin nhắn kinh doanh, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Meta, chia sẻ về những tính năng mới của Meta
Bạn Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng tạo nội dung chia sẻ: "Hoàng cũng rất choáng ngợp trước sự kiện được tổ chức khá là lớn của Meta. Hoàng đã học hỏi được rất là nhiều từ phong cách livestream cũng như là có cơ hội được gặp gỡ rất nhiều anh chị trong nghề. Trong thời gian tới, livestream là một xu hướng rất là lớn trong lĩnh vực kinh doanh truyền thông số, và Hoàng sẽ có một lộ trình nghiêm túc hơn, chuyên nghiệp hơn để phát triển trong lĩnh vực này".
Meta nâng cấp trải nghiệm livestream
Việc Meta nâng cấp trải nghiệm livestream là một bước đi chiến lược, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Với những tính năng mới, livestream hứa hẹn sẽ trở thành một kênh bán hàng chủ đạo trong tương lai, tạo ra những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9