Metro số 1 thúc đẩy hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm dịp cuối năm

HỒNG DIỄM - MINH TẤN - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 8/1/2025, 07:00

(HTV) - Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào vận hành đã tạo nên một sức sống mới cho TP.HCM, thúc đẩy hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm tại các khu vực lân cận dọc theo tuyến.

Sau 2 tuần, đã có hơn 1,7 triệu lượt khách đi tàu, đạt 300% so với kế hoạch đề ra. Ngày cao điểm Tết Dương lịch, số hành khách tăng đột biến với trên 275.000 lượt. 

Sáng đầu tuần, lượng khách tham quan Chợ Bến Thành đông so với vài tháng trước

Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM còn thúc đẩy hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm tại các khu vực lân cận dọc theo tuyến. Theo ghi nhận của phóng viên HTV trong sáng đầu tuần này, lượng khách đổ về Chợ Bến Thành rất đông. Khác hẳn với hình ảnh hơi buồn, đìu hiu của vài tháng trước, hiện nay chợ Bến Thành rất tấp nập. Đặc biệt, sau khi tham quan Metro xong, người dân về chợ mua sắm nhiều, nhất là các mặt hàng tết hoặc là dịch vụ ăn uống. 

Chợ Bến Thành: Lượng khách tham quan tăng theo Metro Bến Thành - Suối Tiên 

Chị Ngô Thị Thảo, Tiểu thương Chợ Bến Thành cho biết từ khi tuyến Metro vận hành chính thức, lượng khách hàng tăng gấp đôi, đến 9-10 giờ tối vẫn còn khách đến. Một tiểu thương khác tại Chợ Bến Thành, chị Nguyễn Thị Việt chia sẻ: "So với lượng khách trước Metro thì khách tăng 25%. Lượng khách đến đây nhộn nhịp hơn trước. Có nhiều người mấy chục năm chưa tới chợ Bến Thành, giờ có tuyến Metro tiện hơn nên họ đến đây tham quan rồi mua sắm đồ tại chợ. Hiện tại mình cũng có mứt, sản phẩm Tết thì mình cũng mua nhiều hơn vì lượng khách tăng nhiều so với trước".

Lượng khách tới khu du lịch tại TP. Thủ Đức tăng vọt nhờ Metro

Từ điểm nhà ga Đại học quốc gia TP.HCM chỉ cần đi bộ xuống là đã tới khu du lịch tại TP. Thủ Đức. Theo đơn vị này, từ khi Metro vận hành, thì lượng khách đã tăng rất mạnh, không chỉ ở những ngày cuối tuần mà cả những ngày trong tuần. Chị Bùi Thị Tố Trinh - Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ thêm về những thay đổi từ khi tuyến Metro vận hành: “Từ khi Metro vận hành, lượng khách tăng 50%. Để đón đợt khách từ Metro, chúng tôi đã đầu tư nhiều công trình mới. Cùng với đó, chúng tôi đưa ra chính sách ưu đãi cho bà con ở Thành phố, giảm 100% cho trẻ em khi đến tham quan đối với gia đình và khách lẻ, áp dụng từ 08/01-28/01. Trong Xuân Ất tỵ này, chúng tôi tăng vé đi Metro cho khách đi Metro khi tham quan Suối Tiên, làm sao để người dân có những trải nghiệm Metro vừa tham quan Suối Tiên được trọn vẹn trong dịp Xuân Ất Tỵ."

Suối Tiên chào đón khách đi Metro với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Metro số 1 "thổi làn gió mới" cho du lịch TP.HCM

Tuyến Metro số 1 đã tạo nên một làn sóng mới, không chỉ thay đổi thói quen di chuyển của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Với sự gia tăng đáng kể lượng khách, các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết dịp cuối năm. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: