(HTV) - Sau quá trình phục hồi do ảnh hưởng từ đại dịch, năm 2023, Nhật Bản đón hơn 573 nghìn lượt khách từ Việt Nam, tăng 16% so với năm 2019.
Hội thảo du lịch và kết nối doanh nghiệp đến từ vùng CHUBU, Nagoya - Nhật Bản đã giới thiệu đến với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và du khách Việt Nam tiềm năng du lịch cảnh đẹp, tài nguyên thiên nhiên và ẩm thực địa phương phong phú của khu vực CHUBU, Nagoya miền Trung Nhật Bản.
Hội thảo du lịch và kết nối doanh nghiệp đến từ vùng CHUBU, Nagoya - Nhật Bản
Khu vực miền Trung - Nhật Bản, bao gồm các tỉnh, Thành phố lớn như tỉnh Aichi, tỉnh Gifu, tỉnh Mie và TP. Nagoya, tại đây ngoài việc được biết đến như là cái nôi của ngành Công nghiệp sản xuất và chế tạo của Nhật Bản với các trụ sở chính của nhiều công ty sản xuất xe hơi tầm cỡ quốc tế như Toyota, Honda và Suzuki…
Ông Yota Kimata - Phó Trưởng nhóm Phát triển thị trường Đông Nam Á, Phòng Phát triển Thị trường và Mạng lưới đường bay, Sân bay quốc tế Chubu Centrair bày tỏ: “Để thu hút khách du lịch đến với miền Trung Nhật Bản chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động như ngày 22 hàng tháng tại sân bay quốc tế Chubu Centrair sẽ tái hiện nhân vật ninja chào đón du khách. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa vào hoạt động công viên Ghibli - công viên chủ đề tái hiện các cảnh phim nổi tiếng trong loạt phim hoạt hình do Ghibli sản xuất và phát hành”.
Theo số liệu thống kê do Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) công bố: sau quá trình phục hồi do ảnh hưởng từ đại dịch, năm 2023, Nhật Bản đón hơn 573 nghìn lượt khách từ Việt Nam, tăng 16% so với năm 2019.
Việc đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến các chương trình hỗ trợ du lịch của miền Trung Nhật Bản sẽ tạo tiền đề để ngày càng nhiều hơn nữa du khách Việt Nam đến với miền Trung Nhật Bản.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9