(HTV) - Giữa lòng TP.HCM suốt 9 năm qua, Phiên chợ Xanh Tử tế đã trở thành cầu nối tin cậy giữa người tiêu dùng thành thị và nông sản sạch từ khắp cả nước, góp phần lan tỏa lối sống xanh và hỗ trợ các thương hiệu Việt.
Phiên chợ xanh trải qua 9 năm hoạt động đã hội tụ gần 90 doanh nghiệp từ 50 tỉnh thành trong cả nước, đã mang đến bản sắc Việt đậm đà. Không chỉ là điểm hẹn mua sắm, đây còn là cầu nối để người tiêu dùng "Mắt thấy tay sờ" chất lượng nông sản, nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường.
Phiên chợ Xanh Tử tế trải qua 9 năm hoạt động

Các sản phẩm Phiên chợ Xanh Tử tế
Điểm đặc biệt của Phiên chợ Xanh Tử tế không chỉ nằm ở những sản phẩm chất lượng mà còn ở những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của các doanh nông trẻ, hộ gia đình và hợp tác xã địa phương. Anh Phạm Minh Hoàng - Đồng sáng lập thương hiệu Con Tôm Rừng chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp đầy khó khăn khi phải trực tiếp giới thiệu sản phẩm tự nhiên của mình để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Sau 9 năm nỗ lực, thương hiệu đã dần được biết đến. Anh nhấn mạnh vai trò quan trọng của phiên chợ xanh như một bước đệm vững chắc, tạo cơ hội để Con Tôm Rừng phát triển, thu hút các đại lý tiềm năng và bước chân vào hệ thống siêu thị GO!.
Anh Phạm Minh Hoàng - Đồng sáng lập thương hiệu Con Tôm Rừng
Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, phiên chợ còn lan tỏa ý thức về lối sống xanh và tiêu dùng có trách nhiệm. Anh Lê Hùng Vỹ - Đại diện FUWA3 khu vực phía Nam, giới thiệu các sản phẩm sinh học lên men từ vỏ thơm, một giải pháp tận dụng phế phẩm nông nghiệp và tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng, đồng thời bảo vệ môi trường. FUWA3 còn khuyến khích khách hàng tái sử dụng bao bì, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa.
Anh Lê Hùng Vỹ - Đại diện FUWA3 khu vực phía Nam
Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA, cho biết phiên chợ còn triển khai hoạt động đổi rác tái chế lấy quà là các sản phẩm sinh học. Bên cạnh đó, việc thành lập nhóm Zalo giúp ban tổ chức tương tác và thông tin đến khách hàng một cách hiệu quả hơn, giữ vững cam kết về sự "Tử tế" trong mọi hoạt động.
Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA
Mô hình tiêu dùng phiên chợ Xanh Tử tế
Với những nỗ lực không ngừng, Phiên chợ Xanh Tử tế không chỉ là nơi trao đổi mua bán mà còn là một mô hình tiêu dùng bền vững, góp phần xây dựng cộng đồng sống xanh và có trách nhiệm hơn tại TP.HCM.