(HTV) - Singapore dự kiến đón 15-16,5 triệu du khách quốc tế trong năm 2024, với doanh thu du lịch đạt 27,5-29 tỷ USD Singapore. Trong đó, Việt Nam được kỳ vọng là một trong những thị trường du lịch trọng điểm.
Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam. Chỉ trong năm tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. Những con số này khẳng định Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng.
Theo đó, Tổng Cục Du lịch Singapore dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế đến Đảo quốc này với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Dẫn đầu về tinh thần đổi mới, sân bay Changi có kế hoạch xây dựng đường hầm kết nối nhà ga T2 và nhà ga T5 sắp được xây dựng. Kế hoạch này thuộc khuôn khổ dự án phát triển phía đông Changi, với mục tiêu cải thiện hiệu suất chuyển tiếp giữa các nhà ga, cũng như nâng cao trải nghiệm di chuyển của hành khách và quá trình vận chuyển hành lý.
Hàng loạt sự kiện giải trí mới mẻ và hấp dẫn sắp diễn ra từ nay đến cuối năm tại Singapore
Chiến dịch "Made in Singapore" - Chiến dịch quảng bá này tôn vinh những trải nghiệm độc đáo tại Singapore, từ các địa điểm tham quan nổi tiếng đến những "viên ngọc ẩn". Khu vực Clarke Quay đã được biến đổi thành một trung tâm phong cách sống năng động với nhiều hoạt động giải trí về đêm.
Được biết, trong thời gian tới Singapore sẽ tổ chức các triển lãm mới như "Thế giới của Studio Ghibli" và "Harry Potter: Viễn cảnh Ma thuật".
Khu Bảo tồn Động vật hoang dã Mandai sẽ mở rộng thêm với các khu vực mới như Rainforest Wild.
Và hàng loạt sự kiện giải trí hấp dẫn trong năm 2024, bao gồm các chương trình ca nhạc, lễ hội và sự kiện thể thao sẽ được tổ chức tại Singapore.
Bên cạnh đó, Singapore đang đẩy mạnh thu hút du lịch MICE với nhiều ưu đãi và cơ sở vật chất hiện đại. Chiến dịch "Thành phố MICE Tốt nhất thế giới" gần đây đã quảng bá hiệu quả Singapore như một điểm đến tổ chức các sự kiện hàng đầu. Điển hình là Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) và Hội nghị Hàng hải Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Maritime conference) đều đạt cột mốc kỷ lục về lượng người tham dự.
Theo bà Serene Ng - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết: “Singapore đã không ngừng nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của du khách, cùng với đó là các sáng kiến hợp tác chiến lược và chương trình quảng bá sáng tạo. Những điều này đã đặt nền móng vững chắc để điểm đến của chúng tôi trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế và giữ được lợi thế trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay. Ngành du lịch của chúng tôi mong đợi sẽ được đón tiếp thêm nhiều du khách từ Việt Nam, mời họ cùng khám phá một Singapore độc đáo với sự kết hợp đặc sắc giữa sự sáng tạo, bản sắc văn hóa và sự mến khách. Với cam kết lâu dài tại Việt Nam, STB sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu, những người có ảnh hưởng, các cơ quan truyền thông và nhiều hơn nữa để cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể truyền cảm hứng cho nhiều hành trình khám phá mới”.
Trong tương lai, STB cam kết thúc đẩy tăng trưởng bền vững và uyển chuyển thích nghi với các xu thế toàn cầu. Trong thập kỷ tới, nhu cầu tăng cao về trải nghiệm phong cách sống chất lượng, sự phát triển thịnh vượng tại Đông Nam Á, và các tiến bộ công nghệ đang mở ra vô vàn cơ hội phát triển cho ngành du lịch.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9