(HTV) - Theo các công ty du lịch, lữ hành, do kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 dịp này dài như nghỉ Tết, nên khách đã lên kế hoạch du lịch sớm hơn nhiều so với mọi năm. Theo đó, tour dài ngày trong nước và tour nước ngoài được ưu tiên chọn lựa.
Tour nước ngoài lên ngôi
Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour cho biết: "Đến thời điểm này, lượng khách mua tour đăng ký dịp lễ đã đạt được hơn 80% so với kế hoạch đề ra, đặc biệt là đối với thị trường tour xa như: Châu âu, Úc, Đông Bắc Á thì gần như đã hoàn thành kế hoạch".
Thị trường Đông Nam Á lượng khách mua tour có thể tăng hơn. Dự kiến, chúng tôi sẽ mở bán đến trước 1 - 2 tuần của dịp lễ.
Bà Chung Thuý Châu - Giám đốc kinh doanh công ty du lịch Việt cho biết thêm: đa phần các tour tuyến nước ngoài đều mở hết rồi nên khách năm nay quan tâm rất nhiều đến tour nước ngoài . Bên cạnh đó , Trung Quốc mới mở cửa vào đúng dịp 30/4, 1/5 nên đó là yếu tố khiến khách quan tâm hơn. Còn các tour đường bộ như tour miền Bắc , các tour biển như Phú Quốc Nha Trang ... vẫn được quan tâm rất nhiều.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông, Marketing Công ty TST Tourist thông tin thêm: "Hầu như các chương trình tour đã hoàn tất được kế hoạch về lượng khách. TST đang cố gắng mở thêm những tuyến tour bằng đường bộ, dựa theo khả năng phục vụ của các đơn vị doanh nghiệp tại chỗ cũng như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho chúng tôi".
Thị trường nội địa dự kiến tiếp tục thu hút đông đảo du khách, dù chi phí cho chuyến đi tăng so với mọi năm.
Các hãng máy bay cho biết sẽ tăng 20% so với thường lệ để phục vụ cho nhu cầu đi lại của khách. Tuy nhiên, theo công ty du lịch, trong dịp lễ này, giá vé máy bay cũng như một số dịch vụ khác cũng tăng cao nên ảnh hưởng đến giá tour trong dịp lễ, buộc các doanh nghiệp phải rất linh động tìm cách để có thể đưa ra mức giá phù hợp.
Bà Chung Thuý Châu - Giám đốc kinh doanh công ty du lịch Việt chia sẻ: vé máy bay tăng nhiều nhất, bên cạnh đó là giá khách sạn cũng tăng theo nên giá tour cũng đội lên khoảng 20% - 30% , tương đương với giá tour tết. Nhận thấy khách băn khoăn về giá nên bản thân đơn vị cũng triển khai những chương trình khuyến mãi, làm để sát giá vốn để khách có thể đi nhiều hơn.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông, Marketing Công ty TST Tourist cho biết thêm: "TST cũng đang điều chỉnh chi phí dựa trên cơ sở: vừa cân đối lợi nhuận, vừa cân đối phần của các dịch vụ đặt trước, để làm sao đảm bảo được chi phí hợp lý trong khoảng biến động của thị trường".
Cũng như 2 công ty du lịch trên, ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Lữ hành Vietluxtour cũng chia sẻ cách để có giá tốt cho các tour trong dịp lễ, tết: "ngay từ rất là sớm, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp trong và ngoài nước của mình để cùng nhau khảo sát để đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới, thông qua đó chúng tôi cũng ký hợp đồng liên kết từ rất sớm để giữ cọc các dịch vụ để ổn định mức giá. còn một số quốc gia, chúng tôi cũng kí kết các hợp đồng kích cầu. bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm việc với các hãng hàng không trong và ngoài nước , cũng đã đặt cọc vé máy bay trong dịp lễ sớm".
>>> Xin mời quý vị đón xem những hình ảnh, thông tin chi tiết hơn trong chương trình thời sự của HTV lúc 20h trên HTV9