Chiến binh địa hình - Tập 6

SS1 - Khi mã lực lớn chưa hẳn đã "nhanh"

Trong tập 6, khán giả được tìm hiểu thêm những yếu tố quyết định chiến thắng của bài thi SS1. Ngoài ra, người xem còn được biết rằng những chiếc xe Off-road không chỉ được trang trí hầm hố, chúng còn có thể mang trên mình sự "dễ thương", nhiều màu sắc.

Bài thì SS1 - Khi kỹ năng và kích thước mới là yếu tố quyết định

 Bài thi SS1 là bài thi dành cho hai hạng xe Hai cầu và Bán tải nguyên bản, đối với hai dòng xe này thì kỹ năng và tốc độ sẽ là những yếu tố quyết định sự thành công. Ở bài thi SS1, đội thi nào hoàn thành bài thi nhanh nhất và ít phạm lỗi nhất sẽ giành chiến thắng để có số điểm tối đa. Điểm nhấn của bài thi SS1 chính là chạy tốc độ và ôm cua qua các góc cây, cứ qua mỗi góc thì số vòng sẽ tăng lên thêm 1 vòng, về đến cây thứ tư thì phải lưu ý xoay ngược vòng cuối để đưa xe vào thế lùi, từ đó bắt đầu phần thi lùi xe trong mô hình zigzac mà không làm ngã cột hay đứt dây băng rôn giới hạn.

Suzuki Samurai cho thấy khả năng đặc biệt trong bài thi SS1 dù mã lực chỉ 1.3 hp

Điều đặc biệt ở bài thi này chính là xe có mã lực lớn chưa chắc đã có lợi thế, ngược lại những xe có mã lực nhỏ, kích thức vừa phải và tay đua có kỹ thuật tốt mới chính là những yếu tố quyết định của bài thi SS1. Ví dụ điển hình chính là xe 505 - đội PNF 07 của lái chính Phan Ngọc Quang và lái phụ Phan Tiến Lộc, họ đã hoàn thành bài thi với tổng thời gian là 2 phút 38 giây. Yếu tố tạo nên sự "bứt tốc" về thời gian hoàn thành chính là chiếc xe dòng Suzuki Samurai - với thân xe ngắn, gọn và mã lực chỉ 1.3 hp. Chính vì kích cỡ nhỏ của xe đã giúp cho việc bo cua ở các góc cây dễ dàng hơn và nhanh hơn so với những chiếc xe cỡ lớn cùng dòng SUV.

505 - đội PNF 07 của lái chính Phan Ngọc Quang và lái phụ Phan Tiến Lộc tận dụng triệt để những lợi thế của "chiến mã" để về đích như "vũ bão" trong bài SS1

Chiếc xe hai cầu "Graffiti" lạ mắt

Trong số những chiếc xe hầm hố ở hạng Chuyên nghiệp thì lại có sự xuất hiện của một "chiến binh" nhiều màu sắc, đi kèm với đó là những hình vẽ họa tiết mang đậm chất Graffiti đường phố đầy sinh động. Ắt hẳn khi nhìn vào chiếc xe này, khán giả sẽ nghĩ rằng chủ nhân của chiếc xe này là những người có độ tuổi rất trẻ.

Chiếc xe hai cầu Graffiti sặc sỡ tại ngày khai mạc chương trình

Thế nhưng, thật ngạc nhiên khi được biết rằng, hai tay đua sở hữu sự "độc" và "lạ" này chính là lái chính Nguyễn Đỗ Trung (47 tuổi) và lái phụ Trần Lê Thanh (54 tuổi) của đội TP.HCM 3. Nói về ý tưởng này, hai anh cho biết rằng "tác phẩm" này được chính những người con trai ở nhà thiết kế, điều này đã đáp ứng được nguyện vọng "trẻ hóa" của hai tay đua, để từ đó họ có thể cống hiến hết mình và tự tin vượt qua những thử thách khó khăn của HTV Challenge Cup 2020.

Nguyễn Đỗ Trung (47 tuổi - đội mũ bảo hộ) và lái phụ Trần Lê Thanh (54 tuổi)

Những "quái vật âm thanh" 4 bánh

Tại HTV Challenge Cup 2020 có một thể thức vô cùng mới lạ, đó chính âm thanh ô-tô. Thay vì chú trọng về nâng cấp động cơ "cơ bắp" như những chiến binh vượt địa hình, những chiếc ô-tô âm thanh lại mang trong mình sức hấp dẫn về màu sắc lẫn chất âm từ dàn âm thanh công suất lớn. Thể thức âm thanh ô-tô sẽ có ba hạng mục: Subwoofer 10 inch, Subwoofer 12 inch Subwoofer 15 inch.

Tiêu chí chấm điểm gồm 3 mục chính: Chất lượng âm thanh, khả năng trình diễn của hệ thống âm thanhcảm xúc mà dàn âm thanh có thể mang lại cho khán giả. Trong hạng mục thi đấu này, việc sở hữu một hệ thống đắt tiền chỉ mới có thể đáp ứng được mặt yêu cầu về thiết bị, nhưng hệ thống âm thanh hay lại không nhất thiết phải mắc tiền. Để có thể cho ra một chất lượng âm thanh hoàn chỉnh thì cần phải dựa vào các yếu tố khác như cách lắp đặt đúng kỹ thuật cho hệ thống và cân chỉnh thông số... mới là những điểm quyết định.

"Quái vật" vô địch hạng Subwoofer 15 inch của anh Thanh Hải 

"Chiến binh địa hình" phát sóng lúc 10 giờ thứ bảy hàng tuần trên HTV7.

Duy Dương