Đêm xuống, các thử thách trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dù các đội đua đã có mặt từ trước để tính toán và lập kế hoạch cho hai bài thi SS6 và SS7, nhưng các sai số đã xuất hiện quá nhiều khiến không ít đội phải "hoàn thành" phần thi bằng xe cứu hộ.
Bài thi SS6 và SS7 chính là những bài thi đêm chứa rất nhiều biến số, tạo ra rất nhiều rủi ro phát sinh cho các tay đua. Vẫn là hai bài thi ấy, nhưng sự thay đổi địa hình qua thời gian và dưới tác động của các lượt thi trong ngày sẽ khiến việc tính toán chiến lược, kế hoạch của các đội buộc phải được xem xét lại.
Sơ đồ bài thi SS6
Theo VĐV Vũ Ngọc Cường – Đội TP.HCM 2 ABO 4x4, anh nhận xét về hai bài thi đêm là hai bài thi khó khăn nhất. SS7 và SS6 đều được thi cho cả buổi sáng và buổi đêm trong ngày thứ hai. Chính vì lí do đó, địa hình chắc chắn sẽ có sự thay đổi đáng kể. Với những hạng mục thi vào buổi sáng, trong quá trình vượt địa hình thì vòng quay bánh xe của các xe thi trước sẽ khiến ba hố sình lầy bị đào sâu hơn, điều này làm cho các tính toán ban đầu của các đội thi vào ban đêm xuất hiện các sai số. Cũng chính vì lẽ đó, độ khó của hai bài thi đêm được nâng lên rất nhiều, chưa kể đến việc tầm nhìn bị hạn chế, những chướng ngại thoắt ẩn thoắt hiện, trải dài suốt bài thi lại càng khiến các tay đua “khó chồng thêm khó” và chúng luôn sẵn sàng khiến các chiến mã của họ bị “ngộp thở”.
Xe của VĐV Vũ Ngọc Cường – Đội TP.HCM 2 ABO 4x4 đang gặp khó khăn trong bài thi
Tuy xe có nhiều trục trặc kỹ thuật phát sinh, nhưng anh và người đồng đội vẫn hoàn thành bài thi trọn vẹn
Cũng tại hai bài thi đêm SS6 và SS7, càng về đêm, các hố lại càng cho thấy sự "chết chóc" của mình, bùn lầy đã nhão ra, mực nước cũng trở nên cao hơn,... khiến cho rất nhiều xe phải rời bài thi bằng xe cứu hộ. Những đội đua có nhiều kinh nghiệm trong hạng Chuyên nghiệp cũng đã không ít lần phải ngậm trái đắng vì những rủi ro “bất đắc kỳ tử” trong quá trình chinh phục các thử thách tại hai bài thi này.
Xe 121 hạng Chuyên nghiệp phải rời đi bằng xe cứu hộ
Xe 118 dù đã vượt qua hai trên ba chướng ngại nhưng cũng phải chịu chung số phận
Các chiến binh dù rất trân quý những chiếc chiến mã của mình nhưng một khi bước ra thi đấu, họ luôn sẵn sàng chọn ra những phương án táo bạo nhất miễn là xe phải về được đến đích. Cũng vì lẽ đó, sau mỗi ngày thi, chẳng có chiếc xe nào còn lành lặn, nhẹ thì lắm lem bùn đất, nặng thì hư hỏng động cơ, xệ cửa, bung gầm... và lúc đó chỉ có hai lựa chọn: hồi phục để tiếp tục hoặc chấp nhận “tử trận”.
Dù rất "cưng" xe, nhưng một khi ra trận thì phải hoạt động hết công suất
Anh Trương Quế Vượng – Phó chủ nhiệm CLB Colorado Sài Gòn chia sẻ: “Năm nay thi 3 ngày, lượng bài thi rất là cao. Đến ngày thứ 3 thì chiếc xe nào còn tồn tại thì xe đó mới có khả năng giành chiến thắng. Ngày thứ 2 thì chưa nói được gì… cho dù có nhất nhì hai ngày thi trước, đến ngày thứ ba là quyết định mà xe lại gặp trục trặc thì coi như mất trắng!”.
Do đó, sự xuất hiện của các thợ máy đầy chuyên môn như anh Trương Quế Vượng là một điều không thể thiếu trong các đội xe. Họ làm việc xuyên màn đêm, gấp rút sửa chữa các chiếc xe dưới áp lực thời gian. Bằng tất cả sự cố gắng và tình yêu với bộ môn Off-road, ngày hôm sau thì các chiến mã đã tái xuất với diện mạo vô cùng "bảnh bao" và sẵn sàng tiếp tục hành trình thử thách cùng HTV Challenge Cup.
Trương Quế Vượng – Phó chủ nhiệm CLB Colorado Sài Gòn đang "khám bệnh" cho một chiến mã của đội
"Chiến binh địa hình" phát sóng lúc 10 giờ thứ bảy hàng tuần trên HTV7.
Duy Dương