(HTV) - TP.HCM bước vào tháng 4 với hàng loạt các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và lễ hội sắp diễn ra. Du lịch TP.HCM dịp này cũng nở rộ với nhiều loại hình tour tuyến mới.
Tuy nhiên, tháng 4 cũng là cao điểm có nhiều đợt nắng nóng bất thường, thậm chí còn hơn cả tháng 3 vừa qua. Nắm bắt diễn biến này, các tour du lịch tận dụng thời tiết về đêm đã nhanh chóng tạo nên sức hút đặc biệt với du khách - những hành trình vừa lạ, vừa quen.
Tránh nóng mùa hè với các tour du lịch đêm hấp dẫn
Trong đó, huyện Nhà Bè vừa cho ra sản phẩm: "Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm". Hành trình khám phá vùng ven Thành phố về đêm độc đáo. Không kém cạnh đó, huyện Củ Chi cũng vừa cho ra mắt sản phẩm "Trăng chiến khu" tái hiện vùng giải phóng Củ Chi giai đoạn 1961 - 1964 . một hành trình thú vị với những ai thích khám phá vùng đất thép nhưng ngại cái nắng nơi này.
Du khách tham gia trải nghiệm tour: Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm
Một bát mì Trường Dạ chính người nông dân nấu trong tour "Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm"
Du khách ghé nhà người dân khác trong làng nói chuyện đời vui vẻ và ăn một bát cháo Cối bản địa Nhà Bè
Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt cũng cho biết: “Đặc thù mỗi quận huyện, mỗi nơi chúng ta sẽ có những câu chuyện khác nhau. Và chúng ta có thể kết hợp thêm với các đơn vị lữ hành để xây dựng ra các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng. Đặc biệt là hoạt động về đêm sẽ giúp cho khách đến với TP.HCM nhiều hơn”.
Củ Chi cũng vừa cho ra mắt sản phẩm "Trăng chiến khu" tái hiện vùng giải phóng Củ Chi giai đoạn 1961-1964
Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030 xác định sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong ba sản phẩm du lịch thu hút du khách nhất, bên cạnh du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch ẩm thực. Ngành du lịch TP.HCM cũng nhận định có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế ban đêm nhờ vào các yếu tố như nhiều tài nguyên du lịch đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc cùng với mức độ toàn cầu hóa cao của thành phố. Đặc biệt, thời tiết ban đêm của thành phố tương đối dễ chịu và một lượng lớn dân số trẻ thích vui chơi tập trung tại thành phố về đêm.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Nơi một lượng lớn dân số trẻ thích tập trung tại thành phố về đêm
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám Đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết thêm: “Trong việc phát triển sản phẩm của thành phố thì chúng tôi luôn đảm bảo những sản phẩm thân thiện với môi trường và những sản phẩm gắn liền với du lịch cộng đồng. Và thông qua các sự kiện khác nhau chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp của du lịch TP.HCM là phát triển xanh. Điều đó cũng là xu thế chính gắn liền với quá trình phát triển kinh tế xanh của TP.HCM.”
Thời tiết ban đêm của TP.HCM tương đối dễ chịu
Phát triển kinh tế đêm đang là một trong những xu hướng của kinh tế thế giới và TP.HCM sẽ không tách rời xu hướng đó. Tuy nhiên, để có thể giúp kinh tế đêm phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn thì rõ ràng chiến lược kinh tế đêm của thành phố sẽ có sự kết hợp nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này mới có thể giúp kinh tế đêm của thành phố ngày càng hoàn thiện và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế chung của TP.HCM.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9