(HTV) - Không chỉ tại Mỹ, cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung cũng đã ảnh hưởng đến tài chính của người dân Trung Quốc. Trong khi đó, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, đang tìm kiếm các kênh bán hàng mới.
Nie Ziqin là chủ một cửa hàng tại chợ thương mại quốc tế Nghĩa Ô, chuyên bán các sản phẩm hóa trang Halloween. Do tác động của thuế quan, nhiều khách hàng tại Mỹ đã hủy đơn hàng, buộc Nie Ziqin phải tạm dừng sản xuất.
.webp)
Nie Ziqin - Chủ cửa hàng
Nie Ziqin - Chủ cửa hàng cho biết rằng: "Những sản phẩm này chủ yếu dành cho thị trường Mỹ, vì lễ Halloween được tổ chức ở đó. Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tập trung vào nửa đầu năm."
.webp)
Mặt hàng lễ hội truyền thống Trung Quốc
Tuy nhiên, Nie Ziqin đã đăng video quảng cáo lên mạng xã hội để tìm kiếm các khách hàng mới ở Châu Âu và các nước Mỹ Latinh, ví dụ như Brazil. Ngoài ra, Nie cũng bắt đầu bán các mặt hàng lễ hội truyền thống Trung Quốc để phục vụ thị trường trong nước.
Còn người bán hàng tên Fu Jiang yan thì đang dành 40 phút mỗi ngày để học tiếng Ả-Rập cùng với hàng chục chủ cửa hàng khác, giúp cải thiện việc giao tiếp với các khách hàng Trung Đông.
Fu Jiangyan - Chủ cửa hàng chia sẻ rằng: "Chúng tôi có nhiều khách hàng từ Trung Đông. Họ thích gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn thoại, vì vậy tôi muốn học tiếng Ả Rập để có thể giao tiếp tốt hơn với họ."
Bên cạnh đó, Fu Jiangyan còn tận dụng AI để tạo video sản phẩm cho khách hàng quốc tế, dịch các bản ghi âm tiếng Trung sang phụ đề 36 ngôn ngữ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9