(HTV) - Vào ngày 27/9, HĐND TP.HCM đã biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết về việc thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM.
Theo lộ trình ba giai đoạn của đề án, nếu hoàn tất đến giai đoạn cuối cùng, doanh nghiệp và người dân không còn phải nộp và nhận kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại nhiều địa điểm. Những đổi mới này mang lại nhiều kỳ vọng cho người dân và doanh nghiệp khi các thủ tục ở các lĩnh vực đều được xử lý ở một cơ quan.
Thuận tiện, nhanh gọn và không bị giới hạn bởi địa giới: ba tiêu chí đánh giá sự hiệu của nền hành chính công vụ
Theo thống kê hiện nay TP.HCM có 352 bộ phận một cửa các cấp. Khi có nhu cầu làm thủ tục hành chính, tùy theo các thủ tục (đất đai, tư pháp, lao động...), người dân có bốn địa điểm khác nhau để nộp hồ sơ. Thuận tiện, nhanh gọn và không bị giới hạn bởi địa giới hành chính là ba tiêu chí quan trọng đánh giá sự hiệu quả của nền hành chính công vụ. Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM được thí điểm trong vài ngày tới được kỳ vọng sẽ tạo sự thuận lợi nhất cho người dân.
Hướng đến giải quyết thủ tục hành chính không bị giới hạn bởi địa giới
Từ nội dung đề án có thể hình dung mô hình thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM khi hoàn thành từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 3 sẽ gom tất cả việc tiếp nhận và trả hồ sơ riêng lẻ ở sở ngành, quận huyện, phường xã về một đầu mối.
Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM được thí điểm trong vài ngày tới hứa hẹn mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dân
Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM sẽ hoạt động thí điểm từ 01/10 đến cuối năm 2026. Đây là bước tiến tiếp theo của thành phố về cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyên nghiệp trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ, thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9