(HTV) - UBND Quận 8 sẽ tổ chức Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" lần 2 - năm 2023 từ ngày 17/6 - 22/6/2023 tại tuyến đường Bến Bình Đông.
Không phải đi đâu xa, người dân TP.HCM từ nay có thể thưởng lãm, mua trái cây ngon, đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ, qua đó góp phần giúp nông dân tiêu thụ nông sản, phát huy hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
UBND Quận 8 sẽ tổ chức Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" lần 2
Để chuẩn bị cho Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" năm 2023, Quận 8 đã tổ chức các đoàn đến nhiều tỉnh thành phía Nam thực hiện xúc tiến thương mại, ký kết với các địa phương đưa trái cây đặc sản về tuần lễ trái cây.
Bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8, TP.HCM cho biết: “Để chuẩn bị cho Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền", Quận 8 đã tổ chức nhiều đoàn xúc tiến tại thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang), để mời gọi các nhà vườn tham gia kinh doanh các sản phẩm đặc trưng vùng miền. Chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Tuần lễ trái cây đang được triển khai khẩn trương theo đúng tiến độ chuẩn bị cho lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 17/6/2023”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8, TP.HCM
Tuần lễ trái cây năm nay có quy mô hơn 100 gian hàng trưng bày, kinh doanh các loại trái cây ngon, trải nghiệm gói và thưởng thức các loại bánh dân gian cùng nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.
“Ban tổ chức sẽ tái hiện hình ảnh sinh động qua chuỗi hoạt động của chương trình văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch, với nhiều nội dung đặc sắc, góp phần tạo nên không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống, mang đậm nét văn hóa đặc trưng "Trên bến dưới thuyền" riêng có giữa lòng đô thị”, bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 8, TP.HCM cho hay.
Sẽ có nhiều trái cây, ẩm thực đặc trưng và những hình ảnh đậm chất miền Tây sông nước tại sự kiện lần này
Trong lần đầu tiên tổ chức năm 2022, sự kiện đã thu hút trên 3 triệu lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm. Điều này tạo được ấn tượng tốt, góp phần quảng bá, tuyên truyền cho người tiêu dùng TP.HCM và các tỉnh, thành biết đến nhiều hơn về trái cây đặc trưng của từng địa phương vùng miền; qua đó góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ.