(HTV) - Chính thức ra mắt vào tháng 11/2024, App Công dân số TP.HCM đang dần trở thành một kênh tương tác hữu ích, giúp kết nối trực tiếp người dân với chính quyền Thành phố.
Với App Công dân số, người dân có thể phản ánh đến lãnh đạo Thành phố và ngược lại nhận thông tin trực tiếp về các vấn đề nóng, nhanh và chính xác. Cùng mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, công dân số trong năm 2025, các quận huyện, và TP. Thủ Đức đang nỗ lực tăng tỷ lệ tiếp cận của người dân với ứng dụng này.


App Công dân số TP.HCM chính thức ra mắt vào tháng 11/2024
Cầu Calmette nằm ngay địa bàn giáp ranh Quận 1 và Quận 4, cũng là một điểm "nóng" về vấn nạn vứt rác bừa bãi nhiều năm qua. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Thanh - một người dân sống lâu năm khu vực này, mỗi khi đi ngang thấy những hình ảnh vi phạm vệ sinh môi trường, chị đều chụp lại và gửi phản ánh đến cơ quan chức năng qua app công dân số.


Người dân phản ánh vấn đề vệ sinh môi trường quanh Cầu Calmette

Bà Trần Anh Đào - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM
Sau khi tiếp nhận các phản ánh liên quan đến vệ sinh môi trường, theo bà Trần Anh Đào - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM, lãnh đạo Ủy ban sẽ chỉ đạo bộ phận Địa chính - Xây dựng và trật tự đô thị cùng với các lực lượng khác phối hợp và kiểm tra thực tế; nhắc nhở người dân, tuyên truyền, vận động người dân đảm bảo không xả rác ra đường và kênh rạch cũng như là dọn dẹp sạch sẽ các khu vực dân cư.

App Công dân số TP.HCM đã trở thành cánh cửa mở ra chính quyền điện tử
App Công dân số TP.HCM đã trở thành cánh cửa mở ra chính quyền điện tử, khi giờ đây, thay vì mất thời gian di chuyển và chờ đợi tại các cơ quan hành chính, công dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị, tra cứu hồ sơ và thực hiện các dịch vụ công ngay trên điện thoại di động.
Tra cứu nhanh thông tin quy hoạch là một tính năng hữu ích của app Công dân số mà anh Tuấn vừa được công chức tại bộ phận Một cửa, UBND Quận 1 giới thiệu. Trải nghiệm sử dụng app Công dân số, anh Tuấn chia sẻ: “Qua app này thì mình có thể xem được thông tin quy hoạch, từ đó mình cũng sẽ tiết kiệm được thời gian và xác định nhu cầu nhanh hơn."


App Công dân số TP.HCM mang trên mình mục tiêu lớn khi lãnh đạo thành phố định hướng đưa ứng dụng này thành một nền tảng "N in 1"
"Đến thời điểm hiện nay thì cơ bản là gần như 100% công chức trên địa bàn quận đã đảm bảo cài đặt ứng dụng công dân số. Quận 1 cũng chỉ đạo cho các phường cũng như là các đơn vị trong toàn hệ thống chính trị vận động nhân dân tải và cài đặt. Đối với các phường thì các tổ công nghệ số cộng đồng cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để triển khai sâu rộng đến nhân dân”, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin - UBND Quận 1, TP.HCM cho biết.
Chính thức ra mắt và đi vào hoạt động hơn 2 tháng, App Công dân số TP.HCM mang trên mình mục tiêu lớn khi lãnh đạo thành phố định hướng đưa ứng dụng này thành một nền tảng "N in 1" - nơi tích hợp tất cả các dịch vụ thiết yếu của thành phố vào một ứng dụng duy nhất, giúp người dân có trải nghiệm liền mạch, dễ dàng thực hiện mọi lúc mọi nơi.
Thành phố đang tiếp tục nghiên cứu để tích hợp, hoàn thiện các tiện ích trên App Công dân số; đồng thời phối hợp với các bên để làm sao khi cung cấp các dịch vụ an toàn, tiện lợi. Qua đây, tương tác giữa người dân và chính quyền sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn, chính quyền phục vụ cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9