(HTV) - Du lịch di sản văn hóa được xác định là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo và là một thành tố cốt lõi tạo nên thương hiệu du lịch Việt Nam.
Việt Nam vượt qua 6 quốc gia khác gồm Armenia, Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản và Ả Rập Saudi để thắng giải “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023” tại lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards.
Không chỉ quyến rũ khách du lịch thế giới bằng vẻ đẹp ngút ngàn, trùng điệp của núi rừng, biển đảo, Việt Nam còn hấp dẫn bởi tài nguyên di sản.
Du khách nước ngoài nói gì khi du lịch tại Việt Nam?
Những điểm đến di sản trở thành một phần không thể thiếu của khách quốc tế trong hành trình khám phá Việt Nam. Hệ thống di sản từ thiên nhiên đến văn hóa, từ tư liệu đến những yếu tố phi vật thể đã tạo nên nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng cho dải đất hình chữ S.
Mỗi một loại hình di sản không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam mà đã trở thành động lực cho sự phát triển.
Một số doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam cũng được vinh danh trong lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023. Cụ thể, Vietravel lần thứ 7 liên tiếp nhận giải "Nhà điều hành tour hàng đầu thế giới", The Empyrean Cam Ranh Beach Resort tại Khánh Hòa nhận giải "Khu nghỉ dưỡng giải trí hàng đầu thế giới".
Năm 2023, tổ chức du lịch thế giới tiếp tục vinh danh Việt Nam là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây vừa là lợi thế cũng vừa là đòi hỏi sáng tạo không ngừng cho những người làm du lịch.
Du lịch di sản Việt Nam: Khai thác tài nguyên, sáng tạo trải nghiệm
Năm 2024 được coi là năm bản lề quan trọng để du lịch Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn; hướng tới mục tiêu đến năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9