Đa dạng kênh xuất khẩu tại Việt Nam

CHÂU NGỌC - TRẦN TÚ - TÀI NGUYỄN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/5/2024, 12:00

(HTV) - Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng thông qua những nỗ lực đa dạng kênh xuất khẩu. Qua đó, vừa lan tỏa giá trị của hàng Việt, vừa giúp Doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng giá trị và thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt ước đạt hơn 238 tỷ USD, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Đây là minh chứng cho thấy các sản phẩm Việt Nam ngày càng được chưa chuộng tại thị trường quốc tế thông qua những nỗ lực đa dạng hóa kênh xuất khẩu. Qua đó, vừa lan tỏa giá trị hàng Việt, vừa giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng giá trị và thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Sản phẩm cháo tươi ăn liền và gà ác tiềm của đơn vị này được xuất khẩu thông qua đối tác phân phối và rất được ưa chuộng ở thị trường Mỹ, Úc, New Zealand trong suốt hơn 5 năm qua. Đây là động lực để đơn vị tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để mở rộng thị trường ở nhiều quốc gia khác.

Thông qua hạ tầng có sẵn từ những nhà bán lẻ lớn toàn cầu đặt trụ sở ở Việt Nam hay thông qua các kênh xúc tiến thương mại cũng là những phương thức xuất khẩu giúp lan tỏa mạnh mẽ giá trị hàng Việt ra thị trường quốc tế.

Thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, các doanh nghiệp không chỉ dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng trong nước hơn mà đây cũng được kỳ vọng sẽ là phương thức xuất khẩu trực tiếp mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là những sản phẩm là thế mạnh và đặc trưng của VN.

Hiện có đến hơn 50% DN thuần Việt đã hoàn thiện năng lực, hồ sơ, chứng chỉ… để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu. Bộ Công thương sẽ tiếp tục các giải pháp hỗ trợ, đa dạng kênh xuất khẩu cho các doanh nghiệp, tạo động lực gia tăng giá trị, chất lượng và thương hiệu hàng Việt trên toàn cầu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: