Để "Sống Xanh" đi vào thực tế: Gắn với quyền lợi trực tiếp của người tiêu dùng

NGỌC QUÍ - HỮU ĐỨC - VIỆT TRUNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/3/2024, 18:00

(HTV) - Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm Việt Nam thải ra 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày thải ra môi trường trung bình khoảng 80 tấn rác thải nhựa.

Trước thực trạng này, nhiều năm trở lại đây, "sống xanh" trở thành một xu hướng được lan tỏa mạnh mẽ để góp phần giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Các doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường

Song, để "sống xanh" không dừng lại ở ý nghĩa phong trào, và tạo nên sự thay đổi thực chất, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm tiếp cận ngày càng nhiều khách hàng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. 

Người dân tham gia và sử dụng các sản phẩm hữu cơ

Với nỗ lực chung tay của cộng đồng, đặc biệt là sự tiên phong của các doanh nghiệp trong việc triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng sản phẩm thân thiện môi trường, "sống xanh" sẽ không chỉ là phong trào, mà còn là lối sống thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: