Doanh nghiệp FDI tích cực tham gia "Tick xanh trách nhiệm", nâng cao chất lượng sản phẩm

THU HIẾU - TẤN LỘC - HOÀNG TÂN - LINH BẰNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 26/4/2025, 12:34

(HTV) - Sau hơn một năm triển khai, chương trình Tick xanh trách nhiệm đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại TP.HCM.

Nhờ dấu hiệu nhận biết này, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có gắn "Tick Xanh", thúc đẩy các nhà cung cấp mạnh dạn tham gia chương trình, gia tăng tần suất bảo vệ sản phẩm trên thị trường.

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có gắn "Tick Xanh"

 Điển hình, Công ty TNHH Thai Corp International Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp FDI đầu tiên tham gia chương trình. Hơn 20 mặt hàng thuộc 3 dòng sản phẩm của công ty đã đồng bộ kết quả kiểm nghiệm trên nhiều hệ thống phân phối.

Ông Sombat Onniam - Giám đốc Điều hành công ty TNHH Thai Corp International Việt Nam chia sẻ, hơn 20 sản phẩm đậu hũ của chúng tôi được chế biến từ đậu nành nhập từ Mỹ, đạt chứng nhận Sustainable U.S Soy. Việc tham gia Tick xanh trách nhiệm trở nên dễ dàng hơn khi chúng tôi chỉ cần cập nhật liên tục kết quả kiểm nghiệm, công khai đầy đủ quy trình và chứng nhận nguyên liệu là đảm bảo.

Một vài khách hàng đang mua sắm, lựa chọn và xem các sản phẩm trong khu vực của chương trình "Tích xanh trách nhiệm"

Việc đồng bộ kết quả kiểm nghiệm giúp doanh nghiệp giảm áp lực kiểm nghiệm riêng lẻ, đồng thời tăng hiệu quả giám sát chất lượng sản phẩm. Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhận định, với tệp khách hàng lớn, sự lan tỏa của chương trình là rất quan trọng. Sự tham gia của các doanh nghiệp FDI sẽ kích thích các nhà phân phối khác cùng tham gia.

Khu vực trưng bày hàng hóa các doanh nghiệp tham gia chương trình "Tích xanh trách nhiệm"

Trong bối cảnh các kênh mua sắm phát triển mạnh mẽ, vấn đề minh bạch nguồn gốc và cung cấp thông tin chính xác đến người tiêu dùng càng trở nên cấp thiết.

Chị Nguyễn Lê Thanh Tâm sinh sống tại Quận 3, TP.HCM chia sẻ, một số sản phẩm có bao bì ghi chú đầy đủ nhưng sau thời gian sử dụng thì chất lượng không như ban đầu. Bây giờ với "Tick Xanh", tôi có thể quét mã để biết thông tin sản phẩm, an tâm hơn khi lựa chọn.

Chị Nguyễn Lê Thanh Tâm sinh sống tại Quận 3, TP.HCM 

Chị Nguyễn Ngọc Lương Thảo ở Tỉnh Tây Ninh cũng đồng tình: "Khi hàng hóa ghi rõ xuất xứ, nguồn gốc, tôi có thể lựa chọn thoải mái, không lo trà trộn và mua được đúng sản phẩm mình cần, đồng thời tiết kiệm thời gian."

Chị Nguyễn Ngọc Lương Thảo ở Tỉnh Tây Ninh

Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, kết hợp với tinh thần trách nhiệm cao từ các nhà sản xuất và phân phối, được kỳ vọng sẽ chặn đứng đường ra thị trường của thực phẩm bẩn, cổ vũ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam, cho biết: "Ban đầu, chúng tôi gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp và thuyết phục khách hàng, nhà cung cấp, vì không ai muốn tự nhiên gánh thêm trách nhiệm. Tuy nhiên, dần dần họ đã hiểu được trách nhiệm với cộng đồng và tầm nhìn chiến lược với đất nước."

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM, nhấn mạnh: "Cần cổ vũ và ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp để tạo động lực tăng cường đầu tư vào chất lượng sản phẩm."

Đến nay, toàn địa bàn TP.HCM có 169 nhà cung cấp đã kết nối hệ thống quản trị của chương trình Tick xanh trách nhiệm, với 385 sản phẩm đủ điều kiện dán "Tick Xanh". Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và ngành hàng, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: