Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội mở rộng thị trường tại hội chợ quốc tế

VŨ TUYÊN - HOÀNG TÂN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 10/6/2024, 13:58

(HTV) - Tại Hội chợ SIAL Thượng Hải diễn ra ở Trung Quốc, Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã kết nối để các doanh nghiệp Việt khảo sát thị hiếu tiêu dùng ở thị trường tỷ dân, tìm kiếm đối tác ở các quốc gia.

 Hội chợ SIAL Thượng Hải diễn ra ở Trung Quốc

Hội chợ, triển lãm được xem là một trong những kênh hiệu quả để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu của mình. Vì vậy, tại nhiều hội chợ quốc tế từ trong nước đến nước ngoài diễn ra gần đây thu hút rất đông sự tham gia của các doanh nghiệp Việt.

Tại Hội chợ SIAL Thượng Hải vừa diễn ra ở Trung Quốc, Sở Công thương TP.HCM, cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã kết nối để các doanh nghiệp Việt khảo sát thị hiếu tiêu dùng ở thị trường tỷ dân, và tìm kiếm đối tác ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Dù đã có sản phẩm vào được thị trường Trung Quốc, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn tích cực xúc tiến thương mại hàng hóa qua kênh hội chợ. Hoạt động này giúp đơn vị có thêm cơ hội định hình rõ hơn nhu cầu, thị hiếu, kênh bán hàng, và nhất là tìm thêm đối tác trong thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.

Các sản phẩm tại Hội chợ 

Ông Đặng Khánh Duy - Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết, hiện sản phẩm của doanh nghiệp đã xuất qua Trung Quốc được 2 năm, chủ lực là bánh tráng cuốn. Sản phẩm đã xuất qua kênh online của Trung Quốc. Đến với Hội chợ Sial Thượng Hải năm nay mong muốn xuất thêm muối và bánh tráng trộn.

Bà Nguyễn Các Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH Tây Cát thông tin, hiện doanh nghiệp đã có một số dòng xuất qua Trung Quốc chính ngạch từ cuối năm ngoái, như me, trứng cuộn các loại. Tham gia Hội chợ với mong muốn kiểm tra lại khẩu vị của họ có thay đổi không. Doanh nghiệp muốn tìm các kênh bán hàng khác nhau.

Cũng với mục đích này, ông Phạm Thành Danh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Datafa cho rằng, khách ở Trung Quốc quan tâm đầu tiên về chất lượng. Hiện doanh nghiệp đã xuất vào Mỹ và EU nên tự tin. Doanh nghiệp mong muốn tìm thêm đối tác lớn hơn và mở rộng thị trường hơn.

Thực tế từ các buổi gặp gỡ, doanh nghiệp cho rằng, thị trường Trung Quốc đang có nhiều thay đổi lớn, nhất là người dân ưa chuộng những sản phẩm nông sản có nguồn gốc rõ ràng, tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tham gia hội chợ cũng là dịp để nhiều doanh nghiệp Việt kiểm tra những thông tin, thị hiếu từ thị trường rộng lớn, không chỉ Trung Quốc mà còn nhiều quốc gia trên thế giới. 

Doanh nghiệp “chuyển mình” trước xu hướng tiêu dùng xanh

Đánh giá về hoạt động này, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, thông qua đi xem, chúng ta thấy có khá nhiều sáng kiến mới. Và điểm đặc biệt là đổi mới sáng tạo, trong đó đeo đuổi xu hướng tiêu dùng xanh… Theo dõi 10 sáng kiến về đổi mới sáng tạo cả danh mục các sản phẩm snack ăn vặt thì hầu hết đó là tham khảo có giá trị cho chuyện thị trường thực phẩm trung và cao cấp đi theo hướng nào. Đó là điều đầu tiên các doanh nghiệp tham dự thụ hưởng được.

Rất nhiều tín hiệu tích cực doanh nghiệp đã nhận được sau kỳ hội chợ. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu. Bởi thành công sẽ đến từ sự kiên trì, bền bỉ trong việc làm hàng hóa chuẩn chất lượng, đáp ứng được các nhu cầu mà thế giới cần, chủ động xúc tiến sản phẩm. Đó cũng là con đường nâng tầm sản phẩm Việt Nam vươn tầm thế giới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: